Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nơi kết nối trí thức Việt toàn cầu

Kim Phượng| 27/01/2019 06:58

(HNM) - Trong những ngày đầu tiên của năm mới 2019, những người Việt trẻ tài năng từ nhiều quốc gia châu Âu đã đổ về thủ đô của nước Pháp để tham dự Đại hội thường niên lần thứ tư...

Đại hội của AVSE Global tại Paris (Pháp).


Điểm lại những hoạt động của AVSE Global, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã phối hợp cùng các cơ quan hữu quan Việt Nam tổ chức thành công 7 hội thảo và diễn đàn chính sách về kinh tế số hóa, lãnh đạo học và chính sách công, tài chính - ngân hàng…

Kết quả của loạt sự kiện được phối hợp tổ chức này đã được AVSE Global báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, Diễn đàn bền vững Việt Nam lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội giữa tháng 1 vừa qua là cơ hội để các nhà lãnh đạo chính sách, doanh nghiệp, nhà khoa học và chuyên gia cùng nhau trình bày, thảo luận và chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp tăng trưởng bền vững.

AVSE Global cũng đã thực hiện nhiều chương trình đào tạo, trong đó có thể kể đến đào tạo cán bộ kỹ thuật và các lãnh đạo tương lai. Gần 20 báo cáo chính sách đã được thực hiện và chuyển trực tiếp đến Chính phủ và các bộ, ngành hữu quan. Bên cạnh đó, 10 dự án chiến lược đã và đang tiếp tục được triển khai, liên quan đến trung tâm tri thức, mạng lưới giáo dục, chính sách kinh tế, chiến lược thu hút nhân tài Việt Nam trên thế giới…

Được Giáo sư trẻ Nguyễn Đức Khương, hiện là thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng và những người bạn thành lập năm 2011 tại thủ đô Paris, AVSE Global đã vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện mục tiêu kết nối trí thức Việt tại Pháp và trên thế giới.

Tới nay, nguồn lực chính của AVSE Global đến từ lực lượng trí thức và chuyên gia Việt Nam thuộc 15 quốc gia, với hơn 300 người đang tham gia thường xuyên các hoạt động của Hội, hơn 2.000 chuyên gia hỗ trợ và 10.000 người có thể kết nối trên toàn cầu. Là một tổ chức phi lợi nhuận, AVSE Global hoạt động dựa trên sự đóng góp tự nguyện với châm ngôn "vượt lên chính mình, kiến tạo tương lai". Hội tụ hai yếu tố là lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tri thức, AVSE Global tin rằng sức mạnh của trí tuệ, cùng với tâm huyết xây dựng đất nước sẽ giúp Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng.

Nhìn lại năm 2018 vừa qua, AVSE Global thực sự đã trưởng thành như một tổ chức của những trí thức Việt đi đầu ở nước ngoài trong nỗ lực hướng về quê hương, với mục tiêu đúng như tôn chỉ ban đầu của Hội.

Theo đánh giá của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp, uy tín của AVSE Global ngày càng lớn mạnh đối với nhiều cơ quan của Chính phủ, các đối tác trong và ngoài nước. Lấy tri thức, công nghệ và đổi mới sáng tạo làm nền tảng, hoạt động của Hội đã đóng góp tích cực vào việc thay đổi nhận thức chiến lược trong nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam.

Có thể nói, trải qua nhiều khó khăn và thử thách, AVSE Global đã tự khẳng định là một cộng đồng trí thức, chuyên gia mạnh, có sức ảnh hưởng lan tỏa và luôn hướng về quê hương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nơi kết nối trí thức Việt toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.