Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu ngày Tết truyền thống Việt Nam tới công chúng Pháp

Thụy Du| 28/01/2019 11:01

(HNMO) – Ngày 28-1, từ Pháp, nhạc sĩ Hoàng Thu Trang thông tin, sự kiện “Về Nantes ăn Tết” giới thiệu ngày Tết truyền thống cùng những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại nước ngoài...


Sự kiện do Art Space liên kết với Hội Hữu nghị Việt Nam Loire – Atlantique (AVLA) và Hội Sinh viên Việt Nam tại Nantes (AEVN) tổ chức.

Tiết mục múa lân sư rồng sôi động tại chương trình.


Khác biệt với những chương trình giới thiệu ngày Tết truyền thống diễn ra tại Nantes nói riêng và Pháp nói chung trước đây, “Về Nantes ăn Tết” bao gồm cả chợ Tết truyền thống (gian hàng thực phẩm ngày Tết, đồ trang trí, trò chơi dân gian…) và chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Sự kiện đã thu hút được gần 1.000 lượt người đến tham quan chợ Tết và gần 500 người dự chương trình biểu diễn, trong đó có nhiều người Pháp đến để tìm hiểu về Việt Nam. Đặc biệt, không chỉ tại thành phố Nantes, nhiều khán giả đã di chuyển từ các thành phố khác như Paris, Angers, Rennes, Lorient, Pellerin, Lyon… đến Nantes tham dự chương trình.

Vở nhạc kịch “Làng của người Khơ Mú” đem lại thích thú cho khán giả.


Điểm hấp dẫn nhất tại sự kiện là khán giả đã được trải nghiệm ngày Tết truyền thống và văn hóa Việt thông qua chương trình nghệ thuật giàu truyền thống, đậm màu sắc hiện đại. Trong đó, tiết mục được xây dựng công phu và đem lại những giây phút thú vị cho người xem là vở nhạc kịch trẻ em “Làng của người Khơ Mú”. Vở nhạc kịch xoay quanh cuộc sống trù phú và hạnh phúc của người Khơ Mú khi Tết đến xuân về, cả bản làng vui vẻ xây nhà mới.

Tuy nhiên, có toán cướp từ trên núi kéo xuống chiếm làng và đẩy người dân vào rừng sâu. Dân làng đã không hề hoảng sợ mà dũng cảm đứng lên, cùng với sự giúp đỡ của những người bạn, đánh đuổi bọn cướp. Tác phẩm dựa trên điệu múa “Mừng nhà mới” của dân tộc Khơ Mú, đồng thời, sử dụng điệu võ cổ truyền dân tộc và kết hợp với âm nhạc Pháp. “Làng của người Khơ Mú” có sự tham gia của 60 diễn viên quốc tịch Việt – Pháp, trong đó có gần 50 trẻ em. Bên cạnh đó, khán giả còn được thưởng thức các tiết mục múa lân sư rồng, hát chầu văn và ca khúc về ngày Tết của Việt Nam.

“Về Nantes ăn Tết” được đạo diễn bởi nhạc sĩ Hoàng Thu Trang – nghệ sĩ gốc Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại Pháp. Nhạc sĩ cũng là Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Art Space – trung tâm giáo dục và giao lưu đa văn hóa dành cho trẻ em tại Pháp. Mong muốn tiếp tục giới thiệu và lan tỏa Tết Việt tới bạn bè quốc tế với đầy đủ bản sắc văn hoá đẹp đẽ, trọn vẹn và chuyên nghiệp, nhạc sĩ Hoàng Thu Trang dự định sẽ thực hiện đều đặn chương trình giới thiệu Tết Việt như “Về Nantes ăn Tết”, bắt đầu từ phiên bản đầu tiên năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu ngày Tết truyền thống Việt Nam tới công chúng Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.