Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những tấm lòng xa xứ với quê hương

Kim Phượng| 24/02/2019 07:51

(HNM) - Trong những ngày đầu xuân 2019, các thành viên của Quỹ Nhân ái Áo dài phu nhân toàn châu Âu đã có những kỷ niệm đẹp khi tham gia hành trình đầy ý nghĩa trao tặng nhà nhân ái tại tỉnh Bắc Ninh và thăm, tặng quà các em nhỏ đang điều trị tại một số bệnh viện ở TP Hà Nội.

Các thành viên Quỹ Nhân ái Áo dài phu nhân toàn châu Âu tặng quà cho bệnh nhi ở Hà Nội.


Đây là hoạt động đầu tiên của Quỹ Nhân ái Áo dài phu nhân toàn châu Âu trong năm 2019 hướng về quê hương thông qua các chương trình thiện nguyện thiết thực, thể hiện tấm lòng của những người con xa quê với những hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà. Các thành viên Quỹ chia sẻ những món quà tuy giá trị không lớn nhưng là tình cảm của những đồng bào xa xứ với niềm hy vọng sẽ góp phần động viên, khích lệ tinh thần để các bệnh nhi chiến thắng bệnh tật.

Quỹ Nhân ái Áo dài phu nhân toàn châu Âu chính thức ra mắt hồi tháng 1 vừa qua tại Séc do ông Phạm Gia Hậu làm Giám đốc điều hành. Ban điều hành Quỹ gồm 21 thành viên là đại diện các Chủ tịch và lãnh đạo của các Hội Phụ nữ trên toàn châu Âu. Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Các hội người Việt Nam tại châu Âu là Chủ tịch danh dự của Quỹ. Những thành viên của Quỹ đều hoạt động trên cơ sở tự nguyện, tự bỏ tiền chi trả các hoạt động từ thiện tại quê hương.

Theo ông Phạm Gia Hậu, sứ mệnh của Quỹ thể hiện rõ phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam. Họ đang cùng nhau xây dựng, vun đắp và lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đó là tương thân tương ái, sẵn sàng hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng ở cả nơi mình đang sinh sống, làm việc cũng như có những hoạt động thiết thực hướng về quê nhà. Ông Phạm Gia Hậu cũng cho biết, dù mới thành lập nhưng ngân sách của Quỹ đang lớn lên từng ngày. Ông mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của bà con kiều bào ở châu Âu để lan tỏa hơn nữa tinh thần chia sẻ trong cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới. Mục tiêu hoạt động của Quỹ ở Việt Nam là đều đặn phối hợp với các tổ chức để tiến hành các hoạt động từ thiện. Trong năm 2019, Quỹ đặt mục tiêu chia làm 3 đợt hoạt động, mỗi đợt trao tặng từ 2 đến 4 nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi thành lập, Quỹ Nhân ái Áo dài phu nhân toàn châu Âu đã có những hoạt động nhiều ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn. Ghi nhận những nỗ lực của Quỹ, Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài khẳng định, những hoạt động này đã thể hiện truyền thống yêu thương, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Nhiều kiều bào tuy sống xa Tổ quốc nhưng luôn hướng về quê hương, dành tình cảm và tấm lòng để sẻ chia, làm vơi đi những khó khăn của nhiều số phận kém may mắn nơi quê nhà. Đại sứ kỳ vọng Quỹ sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, tăng cường đoàn kết cộng đồng, hướng về đất nước, phát huy vai trò cầu nối phát triển quan hệ giữa Việt Nam và các nước châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tấm lòng xa xứ với quê hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.