Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm hẹn của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Lương Đức| 07/04/2019 07:18

(HNM) - Sau gần 12 năm hoạt động và phát triển, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) vừa chính thức khai trương văn phòng mới.

Lễ khai trương văn phòng mới của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.


Buổi lễ khai trương được tổ chức trọng thể với sự góp mặt của Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, thành viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc và nhà tài trợ People Foundation.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Minh Đức, Bí thư Thứ nhất phụ trách công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi tự hào vì những nỗ lực và những bước phát triển vượt bậc của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc trong 12 năm qua. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa các hoạt động của hội, qua đó đóng góp vào sự phát triển và kết nối cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc”.

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Đức Lượng chia sẻ, kể từ khi thành lập, hội luôn xác định sứ mệnh kết nối và hỗ trợ cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc. Trong gần 12 năm hoạt động, đã từng có thời điểm hội gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm tổ chức các buổi giao lưu hay họp mặt thành viên từ mọi miền trên khắp Hàn Quốc. Nhưng bằng sự nỗ lực, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã may mắn và vinh dự là một trong số những đơn vị Hội Sinh viên Việt Nam trên thế giới tiên phong thành lập văn phòng hoạt động với mục đích hỗ trợ tốt hơn nữa cho các sinh viên.

Nhân dịp này, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã gửi lời tri ân đặc biệt tới nhà tài trợ People Foundation, đơn vị đã đồng hành cùng hội không chỉ trong hoạt động tài trợ văn phòng mà còn trong các sự kiện xuyên suốt năm 2018. Chính sự giúp sức từ phía nhà tài trợ đã góp phần mang đến cho các sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc những sự kiện thành công và mang ý nghĩa thiết thực.

Với văn phòng mới, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc mong muốn tạo dựng một môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, mang màu sắc và bản lĩnh của sinh viên Việt Nam tại xứ Kim chi. Mục tiêu của hội là tăng cường hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho gần 50.000 sinh viên Việt Nam tại hơn 84 Chi hội đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc. Văn phòng hội cũng là địa điểm các sinh viên Việt Nam có thể tìm đến khi gặp phải những vấn đề khó khăn trong học tập và công việc.

Quan trọng hơn, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đang hướng tới những mục tiêu dài hạn hơn, tạo ra nhiều hơn nữa những giá trị đóng góp cho cộng đồng du học sinh Việt Nam tại xứ Kim chi, cho xã hội và mối quan hệ hữu nghị ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm hẹn của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.