Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lao động Việt Nam tại Nhật Bản tử vong nghi do ngộ độc khí

Theo Đào Tùng (TTXVN/Vietnam+)| 12/09/2019 13:23

Khoảng 8h30 ngày 10-9, đường dây nóng 119 đã nhận được thông tin về việc ba người đàn ông bất tỉnh trong căn phòng ở tầng 2 của một tòa nhà đang được tháo dỡ ở quận Setagaya, thủ đô Tokyo.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc. (Nguồn: TOKYO REPORTER)

Phóng viên TTXVN tại Tokyo dẫn nguồn tin báo chí Nhật Bản cho biết, các nhà chức trách nước này đã phát hiện hai lao động Việt Nam tử vong tại một công trường xây dựng ở thủ đô Tokyo.

Theo nhật báo Asahi, vào khoảng 8h30 ngày 10-9, đường dây nóng 119 đã nhận được thông tin về việc ba người đàn ông bất tỉnh trong căn phòng ở tầng 2 của một tòa nhà đang được tháo dỡ ở quận Setagaya, thủ đô Tokyo.

Sở Cảnh sát Tokyo cho biết, tất cả ba người này đều là lao động Việt Nam, trong đó hai người đã tử vong và một người được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng vô thức. Tại thời điểm phát hiện các nạn nhân, hiện trường có nhiều khí CO2.

Trong khi đó, theo nhật báo Mainichi, các lao động trên có thể tử vong do ngộ độc khí CO2. Đồn Cảnh sát Seijo thuộc Sở Cảnh sát Tokyo cho biết, một lao động Việt Nam khác đã được đưa tới bệnh viện nhưng vẫn bất tỉnh và nguy kịch.

Mặc dù phát hiện có khí CO2 trong căn phòng xảy ra tai nạn, song nhà chức trách chưa phát hiện dấu hiệu nào cho thấy có khả năng xảy ra đốt hoặc cháy tại hiện trường. Chỉ có một bình đun nước nóng bằng gas ở căn phòng này không hoạt động vì không có vòi nối.

Theo các nguồn tin từ cơ quan điều tra, một máy phát điện đã hoạt động trong một phòng ở tầng 1. Có khả năng khí CO2 do máy phát điện này thải ra đã bay lên tầng 2. Hiện, cảnh sát Tokyo đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lao động Việt Nam tại Nhật Bản tử vong nghi do ngộ độc khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.