Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắp có Chợ Việt Nam với 200 gian hàng tại Malaysia

Minh Quân| 11/11/2019 08:21

(HNM) - Thông tin từ Câu lạc bộ Doanh nghiệp xuất khẩu (VEXA) thuộc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tháng 3-2020 sẽ khai trương Chợ Việt Nam tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, với quy mô 200 gian hàng của các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thủy hải sản, thủ công mỹ nghệ, thời trang dệt may, cơ khí, máy móc, mỹ phẩm, các công nghệ độc quyền, các ngành dịch vụ… của Việt Nam.

Theo đó, Chợ Việt Nam sẽ được đặt tại 6 tầng trong Trung tâm thương mại Safuan Plaza, cao 24 tầng, nằm giữa khu thương mại sầm uất của thủ đô Kuala Lumpur. Tòa nhà Safuan Plaza cách cảng Klang 46km, cách sân bay quốc tế Kuala Lumpur 61km, cách thành phố Hồ Chí Minh 1 giờ 35 phút di chuyển bằng máy bay.

Theo VEXA, Dự án Chợ Việt Nam tại Kuala Lumpur được hình thành trên cơ sở nhu cầu có thực đối với hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam tại thị trường Malaysia; tạo thuận lợi để hàng hóa Việt Nam đến Singapore, Thái Lan và các thị trường ASEAN khác. Chợ Việt Nam tại Kuala Lumpur sẽ là chợ đầu mối chủ chốt, tạo cơ hội xuất khẩu hàng Việt Nam và là nơi giao thương cho doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có Chợ Việt Nam với 200 gian hàng tại Malaysia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.