Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Kim Phượng| 08/12/2019 07:13

(HNM) - Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) vừa tổ chức lễ ra mắt Chi hội VKBIA miền Nam Hàn Quốc tại thành phố cảng Busan.

Các đại biểu dự lễ ra mắt và tổ chức hoạt động của Chi hội VKBIA miền Nam Hàn Quốc.

Sự ra đời của chi hội ở một địa phương có giao thương nhộn nhịp của xứ Kim chi sẽ tạo môi trường thuận lợi để tập hợp, thu hút và phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam và Hàn Quốc tại khu vực Busan - Gyeongsangnamdo và lân cận. Nỗ lực này giúp tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết, tìm kiếm các cơ hội đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, địa phương, cơ quan, tổ chức của Việt Nam trong quá trình hội nhập, phát triển, thu hút và tìm kiếm cơ hội đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Hồi tháng 9 vừa qua, lễ ra mắt VKBIA và lễ ký kết giữa VKBIA với Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam (VFAEA) đã được tổ chức trang trọng tại khách sạn Lotte, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Sự thành lập của VKBIA đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng với sự quy tụ, liên kết và cùng hành động của các doanh nhân Việt Nam và Hàn Quốc, những người đóng vai trò quan trọng trong xúc tiến thương mại và tăng cường giao thương giữa hai nước. Với khẩu hiệu "Liên kết - đồng hành và phát triển", VKBIA ra đời nhằm phối hợp với các tổ chức, cơ quan của Hàn Quốc, các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư… giữa hai nước, khuyến khích đầu tư và xúc tiến thương mại cho các tập đoàn, công ty Việt Nam sang Hàn Quốc, phù hợp với pháp luật, chính sách của hai nước.

Ông Trần Hải Linh, Chủ tịch VKBIA khẳng định, việc thành lập VKBIA là sự khởi đầu của một khối liên kết mới trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Hàn Quốc trên tinh thần chung sức đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của cả hai nước. Điều này sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2020.

Tiếp tục những thành quả đã đạt được, thời gian tới, VKBIA sẽ đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ thành lập các đơn vị cơ sở nhằm mục đích xây dựng một cộng đồng liên kết mạnh mẽ, làm cầu nối đưa những ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ… triển khai trên thực tế nhanh chóng hơn. Chi hội VKBIA miền Nam Hàn Quốc vừa ra đời cũng sẽ hoạt động theo đúng mục đích tôn chỉ này của VKBIA.

Tại lễ ra mắt, ông Trần Văn Sinh, Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tin tưởng, việc thành lập Chi hội VKBIA miền Nam Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh sự giao lưu, hợp tác giữa doanh nhân Việt Nam và Hàn Quốc trong phát triển kinh tế - xã hội giữa hai quốc gia, phù hợp với mục tiêu, sứ mệnh phát triển của VKBIA. Hiệp hội sẽ là nơi ươm mầm cho những hạt giống ý tưởng, sáng tạo được phát triển mạnh mẽ, từ đó gặt hái nhiều thành công, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.