Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng rúp Nga giảm xuống mức thấp nhất năm 2015

Thanh Hà| 29/12/2015 10:08

(HNMO) – Ngày 28/12, đồng rúp của Nga đã giảm giá xuống mức thấp nhất năm 2015 so với đồng Đô la Mỹ trong bối cảnh giá dầu, mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Moscow tiếp tục lao dốc.

Trên thị trường Moscow, đồng rúp hôm qua giảm xuống mức 72,47 rúp đổi 1 USD, khi giá dầu Brent giảm xuống dưới 37 USD/thùng. Điều này cho thấy diễn biến đồng nội tệ của Nga có liên hệ chặt chẽ tới giá dầu.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục là những “con tin” của giá dầu”, ông Sergey Romanchuk, trưởng bộ phận giao dịch tại ngân hàng Metallinvestbank, Moscow nói.


Trong năm ngoái, đồng rúp của Nga đã có thời kỳ mất giá gần 50%. Tuy nhiên, nhờ các biện pháp mạnh tay của Ngân hàng Trung ương, đồng tiền này đã dần hồi phục và mang tới tín hiệu lạc quan cho nền kinh tế nước này.

Vì thế, một số chuyên gia tài chính đánh giá diễn biến đồng rúp trong thời gian gần đây là một dấu hiệu đáng lo ngại, khẳng định nền kinh tế Nga vẫn tiếp tục chịu tác động tiêu cực từ hàng loạt các lệnh cấm vận của phương Tây và đà giảm giá dầu mỏ.

Sự giảm giá mạnh của đồng rúp cũng phản ánh xu hướng giảm giá tiền tệ ở các thị trường mới nổi khác, khi tăng trưởng kinh tế Trung Quốc giảm tốc và dư cung dầu thô toàn cầu đẩy giá dầu trượt dốc khiến nhiều nhà xuất khẩu lao đao.

Đồng nội tệ tenge của Kazakhstan đã giảm giá gần 6% trong tháng này và mất hơn 42% giá trị kể từ tháng 8 tới nay. Đồng peso của Mexico cũng mất giá 4% trong tháng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng rúp Nga giảm xuống mức thấp nhất năm 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.