Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán Trung Quốc phục hồi

Thanh Hà| 08/01/2016 10:37

(HNMO) – Sáng nay, thị trường chứng khoán Trung Quốc bắt đầu phục hồi từ đợt bán tháo ngày hôm qua, khiến nhiều chỉ số chứng khoán châu Á cũng đồng loạt ghi nhận sắc xanh tăng điểm.

Tính tới 10h30 sáng nay, chỉ số Shanghai Composite của sàn chứng khoán Thượng Hải tăng 1,4%. Mở đầu phiên giao dịch, chỉ số này giảm 1,89%, sau đó tăng khá mạnh 3,32%. Chỉ số Shenzen Composite của sàn Thâm Quyến cũng khởi sắc, ghi nhận mức tăng 0,8%, đẩy chỉ số CSI300 tăng 1,93%.

Cùng với đà phục hồi của chứng khoán Trung Quốc, trong sáng nay, các thị trường chứng khoán châu Á đã khởi sắc: Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,39%, HSI của Hong Kong tăng 0,97%.


Trong ngày hôm qua, các nhà điều tiết chứng khoán Trung Quốc đã có cuộc họp khẩn cấp để tìm giải pháp chặn đứng đà lao dốc của chứng khoán.

Ủy ban điều tiết chứng khoán (CSRC) đã quyết định tạm ngừng áp dụng cơ chế tự ngắt của thị trường chứng khoán sau khi thị trường phải ngừng hoạt động 2 lần trong tuần này.

Theo các chuyên gia phân tích, hiện nay ngưỡng tự ngắt giao dịch của chứng khoán Trung Quốc khá thấp so với mức tự ngắt tại một số quốc gia khác, ví dụ như Mỹ. Theo quy định tại Mỹ, hoạt động giao dịch chứng khoán sẽ tạm dừng khi chỉ số S&P500 giảm 7% và thị trường sẽ đóng cửa sớm nếu mức giảm lên tới 20%, trong khi con số này tại thị trường cổ phiếu Trung Quốc chỉ là 5% và 7%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán Trung Quốc phục hồi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.