Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bloomberg: Việt Nam là điểm sáng trong các nền kinh tế mới nổi

Thanh Hà| 20/01/2016 08:42

(HNMO) – Ngày 19/1, trang thông tin kinh tế uy tín Bloomberg đã đăng tải bài viết đánh giá về triển vọng của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2016-2017.


Theo Bloomberg, trong khi các nền kinh tế mới nổi lớn nhất thế giới bao gồm Nga, Brazil và Trung Quốc đang giảm tốc, Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế vững mạnh gần 7%, trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Theo dự báo của Bloomberg, Việt Nam sẽ đứng thứ 2 trong top 10 nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới năm 2016.


Nhu cầu nội địa gia tăng, cùng với sự bùng nổ nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đang giúp Việt Nam đối phó với hàng loạt những rủi ro mang tính toàn cầu trong năm nay, bao gồm sự lao dốc của thị trường chứng khoán hay sự mất giá của đồng nội tệ.

Bloomberg nhận định, trong tuần này, sự chuyển giao đội ngũ lãnh đạo của đất nước sẽ tạo ra một nhịp điệu mới cho công cuộc cải cách và phát triển nền kinh tế. Theo kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2016-2020, Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế thường niên khoảng 7%.

Theo các chuyên gia, nhu cầu nội địa là một trong những động lực phát triển kinh tế Việt Nam năm 2016.


Trinh Nguyen, chuyên gia kinh tế cao cấp thuộc bộ phận nghiên cứu các thị trường mới nổi châu Á tại Natixis SA đánh giá: “Trong khi nhu cầu toàn cầu đang có dấu hiệu suy yếu, thì tại Việt Nam, nhu cầu nội địa đang rất vững mạnh. Người dân lạc quan hơn về tương lai. Nền kinh tế sẽ trở thành một điểm sáng trong khu vực và trên toàn cầu”.

Theo dự báo của các nhà kinh tế học tham gia khảo sát của Bloomberg, trong năm nay nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng khoảng 6,7%, tương đương với tốc độ tăng trưởng của năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bloomberg: Việt Nam là điểm sáng trong các nền kinh tế mới nổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.