Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán toàn cầu "đỏ lửa" vì căng thẳng Mỹ - Triều Tiên

Hồng Anh| 11/08/2017 16:48

(HNMO) – Thị trường chứng khoán toàn cầu đã chìm trong sắc đỏ giảm điểm ngày thứ 4 liên tiếp, ghi nhận đợt bán tháo cổ phiếu tồi tệ nhất kể từ tháng 11-2016 sau khi căng thẳng Mỹ - Triều Tiên không ngừng leo thang.

Trên các sàn giao dịch Châu Á, tất cả các chỉ số chứng khoán chủ chốt đều lao dốc. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 0,05% xuống còn 19.729,74 điểm; Kospi của Hàn Quốc để mất 1,69% giá trị xuống còn 2.319 điểm, Shanghai Composite của sàn Thượng Hải giảm 1,59% xuống còn 3.209,8 điểm, trong khi HSI của sàn Hong Kong tụt dốc 2,04% xuống còn 26.883,5 điểm.

Mở cửa phiên giao dịch chiều nay (theo giờ Việt Nam), các sàn chứng khoán lớn của Châu Âu cũng “đỏ lửa”. Chỉ số chứng khoán DAX của Đức giảm 0,34% xuống còn 11.973,4 điểm, FTSE của Anh giảm 1,11% xuống 7.308 điểm, chỉ số chuẩn Stoxx Europe 600 của 18 thị trường Châu Âu “bốc hơi” gần 1% giá trị, xuống còn 372,42 điểm.

Trước đó, thị trường chứng khoán Mỹ ngày 10-8 cũng ghi nhận phiên giao dịch ảm đạm nhất kể từ tháng 5 vừa qua.

Giới đầu tư chứng khoán trên toàn cầu đã ồ ạt bán tháo cổ phiếu do lo ngại xung đột sẽ bùng phát giữa Mỹ và Triều Tiên. Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ hoàn tất kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ vào giữa tháng 8 tới, trong khi Mỹ đe dọa sẽ trút “lửa thịnh nộ” nếu Triều Tiên tiếp tục gây hấn.

Trái ngược với sự trượt dốc của thị trường cổ phiếu, căng thẳng địa chính trị thế giới đang tác động tích cực tới giá trị các tài sản được cho là kênh đầu tư trú ẩn an toàn như đồng yên Nhật, franc Thụy Sỹ và vàng.

Hiện giá trị đồng yên Nhật đã tăng lên mức 108,91 yên Nhật đổi 1 USD, mức cao nhất 8 tuần qua. Trong khi đó, đồng franc Thụy Sỹ cũng ghi nhận tuần tăng giá khả quan nhất kể từ tháng 6-2016. Trên thị trường kim loại quý, giá vàng thế giới không ngừng lập những đỉnh mới, hướng tới mốc 1.300 USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán toàn cầu "đỏ lửa" vì căng thẳng Mỹ - Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.