Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hệ thống thanh toán thẻ Visa tại Châu Âu hoạt động trở lại

Theo TTXVN| 03/06/2018 08:18

Công ty thanh toán thẻ Visa thông báo hệ thống thanh toán của hãng đã hoạt động trở lại


Cuối ngày 1-6 (theo giờ Châu Âu) Công ty thanh toán thẻ Visa thông báo hệ thống thanh toán của hãng đã hoạt động trở lại "gần như bình thường" và sự cố trước đó khiến nhiều người dùng tại Châu Âu bị ảnh hưởng là do "lỗi phần cứng".

Trong tuyên bố mới nhất, Visa đã gửi lời xin lỗi tới các khách hàng, đồng thời thừa nhận đã không thực hiện được cam kết đảm bảo hoạt động liên tục của các loại thẻ do hãng cung cấp.

Hãng cũng xác nhận sự cố "dịch vụ gián đoạn" trước đó không phải là hậu quả của một cuộc tấn công mạng hay một hành vi tiếp cận trái phép nào mà chỉ là "lỗi của phần cứng".

Trước đó cùng ngày, hệ thống thanh toán bằng thẻ Visa tại Châu Âu đã gặp trục trặc khiến "dịch vụ gián đoạn". Sự cố này đã khiến hàng triệu người không thể mua hàng hóa, dịch vụ tại các cửa hàng, cây xăng và các ga xe lửa trên toàn Châu Âu bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Visa.

Với những xã hội hầu như không sử dụng tiền mặt, tỷ lệ sử dụng thẻ thanh toán chiếm tới 77% tổng số hàng bán lẻ ở Anh tính ở thời điểm tháng 10-2017, thì trục trặc hệ thống thanh toán thẻ ngân hàng gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động cuộc sống thường ngày của người dân và hoạt động kinh doanh bán lẻ.

Trong khi đó, với những nước như Thụy Điển, vốn được mệnh danh là "xã hội không sử dụng tiền mặt", sự cố của Visa đã gây quan ngại lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống thanh toán thẻ Visa tại Châu Âu hoạt động trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.