Theo dõi Báo Hànộimới trên

Loại bỏ thuốc trừ cỏ chứa hoạt chất Glyphosate khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật

Bạch Thanh| 11/04/2019 06:52

(HNM) - Chiều 10-4, Cục Bảo vệ thực vật họp báo công bố Quyết định 1186/QĐ-BNN-BVTV của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về việc loại bỏ thuốc trừ cỏ có chứa hoạt chất Glyphosate khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam.


Ngay sau khi Quyết định 1186/QĐ-BNN-BVTV được ký, việc nhập khẩu Glyphosate vào Việt Nam bị cấm hoàn toàn. Theo thông lệ quốc tế và Luật Thương mại WTO, quyết định sẽ có hiệu lực sau 60 ngày.

Sau khi cấm Glyphosate, sẽ có 54 hoạt chất trừ cỏ hiệu quả và an toàn thay thế. Trước khi loại bỏ hoạt chất Glyphosate khỏi danh mục, Bộ NN&PTNT đã có giải pháp tổng thể để không ảnh hưởng đến sản xuất và năng suất cây trồng.

Cục Bảo vệ thực vật khẳng định, việc loại bỏ hoạt chất Glyphosate hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và bảo đảm hài hòa với quy định quốc tế. Trước đó, năm 2015, cơ quan Nghiên cứu Ung thư quốc tế IARC (International Agency for Research on Cancer) thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố kết quả đánh giá khả năng gây ung thư nhóm 2A đối với Bảo vệ thực vật chứa hoạt chất Glyphosate có nguy cơ cao gây các bệnh ung thư máu, phổi, tiền liệt tuyến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loại bỏ thuốc trừ cỏ chứa hoạt chất Glyphosate khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.