Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại nông sản

Đỗ Minh| 22/04/2019 19:12

(HNMO) - Chiều 22-4, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội nghị Xúc tiến kết nối doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển chế biến, liên kết vùng tạo chuỗi để phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, xúc tiến xuất khẩu chính ngạch... cho nông sản.

Quang cảnh hội nghị.


Sở NN&PTNT Hà Nội đã xây dựng 121 chuỗi liên kết an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ nông, lâm, thủy sản, trong đó, 52 chuỗi có nguồn gốc động vật và 69 chuỗi có nguồn gốc thực vật; đăng ký, duy trì, xây dựng hơn 40 nhãn hiệu nông sản được bảo hộ.

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp mong muốn được liên kết với nông dân, tạo vùng nguyên liệu ổn định, mở rộng thị trường và xuất khẩu.

Theo Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường, thành phố Hà Nội đã có nhiều chủ trương thu hút đầu tư vào nông nghiệp; nhiều dự án đầu tư vào các lĩnh vực: Trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; giết mổ, chế biến, tiêu thụ nông sản; phát triển nông nghiệp công nghệ cao... đạt hiệu quả kinh tế khá. Để tiếp tục đẩy mạnh liên kết, kết nối và xuất khẩu nông sản Thủ đô, nông dân và doanh nghiệp cần thay đổi cách làm, trong đó các bên tham gia cùng có trách nhiệm về những vấn đề chung, như: Sự rủi ro, lợi nhuận, tính bền vững... của các mô hình sản xuất nhằm đạt hiệu quả tốt nhất cho thành viên tham gia.

Hà Nội có nhiều tiềm năng và thế mạnh, đặc biệt là thị trường tiêu thụ lớn. Nhờ vậy, việc liên kết trong sản xuất, tiêu thụ, quảng bá và xuất khẩu với các doanh nghiệp trên cả nước và các tỉnh sẽ tạo hiệu quả kinh tế - xã hội lớn.

Hiện, Hà Nội đang thu hút doanh nghiệp triển khai nhiều dự án công nghệ cao, như: Dự án xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại các xã: An Thượng và Song Phương (huyện Hoài Đức) với quy mô 668ha; dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao kết hợp du lịch tại xã Hiền Ninh (huyện Sóc Sơn)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại nông sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.