Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng để trang thông tin thiếu... thông tin

Kính Lúp| 17/05/2019 07:37

(HNM) - Bệnh Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện đến nay đã được 3 tháng. Đã có hơn 1,2 triệu con lợn mắc bệnh bị tiêu hủy và con số cuối cùng chắc chắn sẽ không dừng ở đó...


Trước tình huống trên, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường vừa cảnh báo, nếu việc phòng, chống bệnh không tốt sẽ dẫn đến hậu quả rất lớn... Ông Nguyễn Xuân Cường cũng khẳng định, minh bạch thông tin là yêu cầu quan trọng và Bộ xác định tinh thần chủ động công bố thông tin liên quan đến cộng đồng.

Song, đáng tiếc là hiện nay, các thông tin do Cục Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - tức đơn vị quản lý liên quan trực tiếp đến vấn đề trên, đưa ra lại nghèo nàn, sơ sài. Trong đó, số lượng thông tin về tình hình, diễn biến bệnh dịch, các hoạt động phòng, chống và cập nhật thông tin hằng ngày rất thưa thớt. Đơn cử, tại thời điểm trưa 15-5, trang web của Cục Thú y vẫn hiện diện một số thông tin, hình ảnh khá cũ, như: “Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách khống chế bệnh Dịch tả lợn châu Phi” ngày 4-3; trong khi mục khác lại tập trung giới thiệu một số văn bản đã ban hành trong năm 2018... Nhìn chung, phần nhiều thông tin gợi ý người đọc tập trung vào tuyên truyền các hội nghị, sự kiện có lãnh đạo Chính phủ, Bộ tham dự và thiếu dấu ấn của ngành Thú y...

Từ thực tế này, người truy cập trang web có cảm giác Cục Thú y chưa chủ động bám sát diễn biến bệnh Dịch tả lợn châu Phi cũng như nội dung về chăn nuôi, hoạt động chuyên ngành, tư vấn, hướng dẫn cách nuôi, phòng, chống các loại bệnh dịch nói chung... Rõ ràng, người xem trang web này chưa cảm nhận được “sức nóng” từ thực tiễn để hội đủ thông tin, phục vụ quá trình thực thi công vụ ở cấp địa phương.

Thiết nghĩ, cần xác định rõ giá trị và chức năng của trang web là cập nhật thông tin liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị mình. Từ đó, nên đưa “đậm” các thông tin chuyên ngành, cập nhật nhanh, đầy đủ hoạt động... Và trong bối cảnh hiện nay, những thông tin liên quan đến bệnh Dịch tả lợn châu Phi nên là ưu tiên số 1 của trang web này... Đừng để trang thông tin thiếu... thông tin, nhất là trong tình huống cấp bách! 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng để trang thông tin thiếu... thông tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.