Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huy động lực lượng kiểm soát mặt hàng tôm càng đỏ

Thanh Hiền| 22/05/2019 07:32

(HNM) - Ngay sau khi nhận được công văn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng tôm càng đỏ (còn gọi là tôm hùm đất), Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã có văn bản hỏa tốc gửi các cục quản lý thị trường địa phương đề nghị tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng này.

Theo đó, lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm soát chặt chẽ hệ thống siêu thị, cửa hàng, hộ kinh doanh thủy hải sản, các nhà hàng, khách sạn kinh doanh dịch vụ ăn uống, đặc biệt tại khu vực các thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng…; những địa bàn giáp biên với Trung Quốc, để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến tôm càng đỏ.

Bên cạnh đó, cục quản lý thị trường các địa phương phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát chặt chẽ các địa chỉ đang rao bán trên mạng internet, mạng xã hội mặt hàng này để có biện pháp kiểm tra, xử lý kịp thời.

Tôm càng đỏ loài thủy sản có sức chống chịu cao, khi ra ngoài môi trường sinh sôi nhanh chóng, ăn tạp nên phá hoại lúa, tiêu diệt tôm bản địa, đồng thời có thể là nguồn gây bệnh cho các loài sinh vật khác. Chính vì những nguy hại trên, tôm càng đỏ không có tên trong danh mục loài thủy sản được phép kinh doanh tại Việt Nam và được xác định là loài ngoại lai xâm hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động lực lượng kiểm soát mặt hàng tôm càng đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.