Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ sản xuất nông sản tiếp cận thị trường châu Âu

Quỳnh Ngọc  - Đỗ Minh| 20/09/2019 03:01

(HNM) - Ngày 19-9, tại thành phố Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) và Bộ NN&PTNT tổ chức diễn đàn nông nghiệp bền vững Việt Nam - châu Âu với chủ đề: “Nông nghiệp 4.0: Chìa khóa tiếp cận thị trường châu Âu”.

Công nghệ chiếm vị trí quan trọng trong sản xuất nông nghiệp hiện đại.

Theo Bộ NN&PTNT, 8 tháng năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam đạt 26,6 tỷ USD. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của châu Âu trong khối các nước ASEAN.

Tại diễn đàn, các đại biểu chia sẻ, sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều rào cản để đáp ứng các quy định của quốc tế về chất lượng, an toàn thực phẩm, đặc biệt là về công nghệ mới để có thể đạt được tiềm năng tối đa về thị trường và giá cả.

Tuy nhiên, Việt Nam được dự báo sẽ là một trong những nước hưởng lợi lớn nhất tại thị trường ở châu Âu nhờ Hiệp định Thương mại tự do châu Âu - Việt Nam (EVFTA), bởi thuế giảm sẽ làm tăng nhu cầu và đẩy mạnh xuất khẩu.

Để đạt mục tiêu này, Việt Nam phải nắm bắt các công nghệ sản xuất tiên tiến 4.0 để sản xuất ra những sản phẩm an toàn, được chứng nhận và có thể truy xuất nguồn gốc đáp ứng đòi hỏi cao của thị trường châu Âu.

* Cùng ngày, Bộ NN&PTNT phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức diễn đàn: "Kết nối doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam - Nhật Bản". Diễn đàn thu hút khoảng 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, xuất, nhập khẩu nông sản của hai nước tham gia. Diễn đàn là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư nông nghiệp giữa doanh nghiệp hai nước…      

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ sản xuất nông sản tiếp cận thị trường châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.