Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng 766 chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho Hà Nội

Ngọc Quỳnh| 14/12/2019 15:21

(HNMO) - Chiều 14-12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả chương trình phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho thành phố Hà Nội năm 2019 và định hướng phát triển chế biến nông sản gắn với thị trường.

Các đại biểu tham quan gian hàng của các tỉnh được trưng bày tại Hà Nội.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Hà Nội, năm 2019, Hà Nội đã phối hợp với 21 tỉnh, thành phố trong Ban điều phối chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho Hà Nội, đến nay đã xây dựng 766 chuỗi (tăng 223 chuỗi so với năm 2018).

Riêng Hà Nội duy trì và phát triển 138 chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm; cấp giấy xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho 8 cơ sở với 18 điểm kinh doanh thực phẩm của nhiều chuỗi an toàn được sản xuất trên địa bàn thành phố và các địa phương. 

Năm 2019, toàn thành phố đã cấp mã tài khoản quản trị cho 2.718 cơ sở hợp tác xã doanh nghiệp, cửa hàng sản xuất - kinh doanh nông, lâm, thủy sản an toàn (tăng 734 cơ sở so với năm 2018); đã cấp mã QRcode truy xuất minh bạch thông tin cho hơn 7.288 mã sản phẩm của 867 doanh nghiệp (tăng 34% so với năm 2018)... Ngoài ra, Hà Nội đã hoàn thiện quy chế và vận hành thí điểm chợ thương mại điện tử, đến nay đã tạo lập hơn 200 gian hàng cho các doanh nghiệp, chuỗi giá trị, cơ sở sản xuất - kinh doanh sản phẩm nông nghiệp an toàn trên trang giao dịch trực tuyến của chợ.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, sản phẩm của các địa phương sau khi được hỗ trợ, quảng bá tại các kênh hội chợ và kênh phân phối của Hà Nội đã thu hút đông đảo người tiêu dùng, sản lượng bán ra tăng 20-30%. Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì để đưa vào kênh phân phối hiện đại như: Nhãn, mận, xoài tỉnh Sơn La; gạo đặc sản Lào Cai, Yên Bái...

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch 5 năm chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020 với mục tiêu sản phẩm rau, thịt, nông sản đưa về tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội được truy xuất nguồn gốc, xuất xứ. Hà Nội tiếp tục cùng các tỉnh đẩy mạnh xúc tiến thương mại, dự báo thị trường, khuyến khích tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tại các địa phương ký kết hợp đồng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm để mở rộng thị trường tiêu thụ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng 766 chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.