Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm

Quỳnh Dung| 16/03/2020 07:05

(HNM) - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội, đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra 5 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 ở 5 xã thuộc 2 huyện (Chương Mỹ và Mê Linh) tại 10 hộ chăn nuôi với số gia cầm tiêu hủy là 12.448 con.

Sở NN&PTNT Hà Nội nhận định, thời gian tới, các ổ dịch cúm gia cầm xảy ra nhỏ lẻ, chủ yếu trên đàn gia cầm thương phẩm. Hà Nội là địa bàn trung chuyển, tiêu thụ sản phẩm gia súc, gia cầm lớn từ các tỉnh khác, có nhiều tuyến quốc lộ chạy qua, do vậy, việc kiểm soát dịch bệnh gặp không ít khó khăn.

Để hạn chế thiệt hại, Sở NN&PTNT Hà Nội đã thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác phát triển chăn nuôi, phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố; chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội phối hợp với các huyện, đặc biệt là huyện Chương Mỹ và Mê Linh để tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm.

Đối với các huyện chưa có dịch, cần chủ động tăng cường công tác kiểm tra, tiêm phòng và giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, xử lý kịp thời khi có ổ dịch xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.