Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nền tảng họp trực tuyến Make in Viet Nam kết nối môi trường làm việc không khoảng cách

Thanh Hà| 03/06/2021 18:36

(HNMO) - Sáng 3-6, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức giao ban trực tuyến tháng 6-2021 với khối các đơn vị công nghệ số. Cuộc họp được kết nối với hơn 100 điểm cầu trên cả nước, bằng nền tảng họp trực tuyến netMeeting - nền tảng Make in Viet Nam của Công ty cổ phần NetNam.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng chủ trì cuộc họp giao ban tháng 6-2021 với khối đơn vị công nghệ số.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, với Bộ Thông tin và Truyền thông, họp trực tuyến đã trở nên quen thuộc, thường xuyên hơn nhờ sự hỗ trợ của công nghệ số, trong đó có những giải pháp họp trực tuyến "Make in Viet Nam" không thua sản phẩm của các hãng nước ngoài.

Điển hình như nền tảng netMeeting, chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt với độ trễ không đáng kể; đặc biệt được tùy biến để tăng cường an toàn, bảo mật, do vậy có thể giúp cơ quan, tổ chức linh hoạt triển khai trên hạ tầng hiện có và tự kiểm soát, không sợ bị lộ, lọt thông tin. Đồng thời, mỗi cơ quan, tổ chức có thể chủ động phát triển tiếp phục vụ nhu cầu của riêng mình.

Trước đó, các nền tảng họp trực tuyến Make in Viet Nam như Zavi của Zalo (Công ty cổ phần VNG), eMeeting (Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC phối hợp với Tập đoàn Bkav), giải pháp hội nghị trực tuyến dựa trên mã nguồn mở CoMeet (Liên minh CoMeet foomg 6 doanh nghiệp)... đã được nhiều cơ quan, đơn vị sử dụng.

Trong đó, nền tảng họp trực tuyến eMeeting do AIC và Bkav phát triển đã được Quốc hội chọn sử dụng tại kỳ họp thứ chín Quốc hội khóa XIV. eMeeting cho phép các đại biểu Quốc hội tham gia họp từ xa, với thiết bị di động mà chất lượng âm thanh hình ảnh đạt tiêu chuẩn, không phải đến phòng họp trang bị thiết bị chuyên dụng đắt tiền.

 Họp trực tuyến giao ban giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với gần 500 đại biểu đại diện cho khối đơn vị công nghệ số trong cả nước. 

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, nhiều cơ quan Nhà nước tiên phong triển khai các nền tảng họp trực tuyến thế hệ mới, cho phép người họp tham gia mọi lúc, mọi nơi, bằng thiết bị di động với chi phí không đáng kể thay vì sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình chi phí cao như trước kia. Công nghệ số giúp giảm bớt khâu trung gian, cơ quan nhà nước chỉ đạo điều hành, hành động nhanh hơn, kịp thời hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng họp trực tuyến Make in Viet Nam kết nối môi trường làm việc không khoảng cách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.