Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều đại lý phải đóng cửa phòng dịch, "cơn bão" ô tô giảm giá tiếp diễn

Hoàng Linh| 21/06/2021 18:51

(HNMO) - Bước vào tuần cuối tháng 6, những khó khăn từ dịch Covid-19 tiếp tục khiến làn sóng giảm giá trên thị trường ô tô không có dấu hiệu chững lại, thậm chí bùng nổ mạnh mẽ với quy mô chưa từng có.

MG ZS lần đầu giảm giá kể từ khi có mặt tại Việt Nam.

Chỉ ít ngày sau khi báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và một số đơn vị khác như TC Motor, VinFast... xác nhận tình trạng lao dốc của thị trường ô tô vẫn tiếp diễn, hàng loạt mẫu ô tô lại chứng kiến làn sóng ưu đãi mới. Những biện pháp kích cầu được áp dụng ngay cả với nhiều mẫu xe ăn khách nhất, và thậm chí “cộng dồn” vào các ưu đãi trước đó. 

Điển hình, crossover cỡ nhỏ MG ZS nhập khẩu Thái Lan ngay trong ngày 21-6 đã giảm 15 triệu đối với phiên bản Standard (còn 504 triệu đồng). Trong khi đó, MG ZS Comfort và MG ZS Luxury cũng cùng chỉ còn 544 triệu đồng và 594 triệu đồng (giảm 25 triệu đồng).

Đáng chú ý là mức giảm này vẫn đi kèm những quà tặng thông thường như dán kính, trải sàn, camera hành trình, thảm lót taplo, máy lọc không khí… tại một số đại lý nhất định.

Với mức giá mới, chiếc xe “gầm cao” thương hiệu Anh gốc Trung Quốc không những đe dọa đối thủ trong phân khúc của mình, mà còn được dự đoán sẽ hút khách của cả phân khúc sedan hạng B như Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City...   

Động thái mới của MG được đánh giá là nhằm ứng phó với chiến lược giảm giá mạnh mà TC Motor áp dụng cho Hyundai Kona - đối thủ của MG ZS. Trong tháng 6, mức giảm giá của chiếc crossover Hàn Quốc được thông báo là 40 triệu đồng cho cả 3 phiên bản.

Như vậy, Hyundai Kona 2.0L Tiêu chuẩn còn 596 triệu đồng, Hyundai Kona 2.0L Đặc biệt còn 659 triệu đồng và Hyundai Kona 1.6 Turbo còn 710 triệu đồng. Mặc dù một số quan điểm cho rằng đây là động thái dọn đường cho Kona mới, nhưng thực tế việc giảm giá xe chỉ nhằm mục tiêu thúc đẩy doanh số, trong bối cảnh Hyundai hiện chưa có kế hoạch gì về việc nâng cấp Kona tại Việt Nam, thay vào đó đang tập trung vào hatchback i10 và crossover Tucson ở phân khúc cao hơn. 

Về phần mình, Elantra đã áp dụng giá mới, với phiên bản thấp nhất là 1.6 MT còn 545 triệu đồng, phiên bản cao nhất là 1.6 Turbo còn 749 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá thực tế mà người dùng chi trả có thể còn thấp hơn sau khi tính cả ưu đãi riêng của đại lý - vốn thường giảm giá thêm và tặng kèm phim cách nhiệt, gói bảo hiểm, thảm trải sàn...

Cũng gánh khó khăn chung, THACO tiếp tục dụng chính sách giá quyết liệt đối với KIA Cerato - mẫu xe vốn đã nằm trong nhóm xe bán chạy nhất thị trường tháng 5 vừa qua. Mức giảm 70 triệu bao gồm tiền mặt và quà tặng (tùy đại lý).

Người tiêu dùng có thể trông đợi các mức giá cụ thể như sau: KIA Cerato 1.6 MT 497 triệu đồng (giảm 47 triệu đồng), KIA Cerato 1.6 AT Deluxe 527 triệu đồng (giảm 57 triệu đồng), KIA Cerato 1.6 AT Luxury 577 triệu đồng (giảm 62 triệu đồng) và KIA Cerato 2.0 AT Premium 618 triệu đồng (giảm 67 triệu đồng).

Trong tháng 5 vừa qua, chỉ với 5 chiếc Suzuki Ciaz bán ra, không còn cách nào khác, Suzuki Việt Nam buộc phải tung ra các chương trình khuyến mại dành cho mẫu xe này. Với mức giảm lên tới 50 triệu đồng trừ thẳng vào giá bán, đi kèm với đó là gói quà tặng phụ kiện lên đến 20 triệu đồng (tùy từng đại lý). Hiện tại mức giá của Suzuki Ciaz chỉ còn từ 464 triệu đồng (giảm 65 triệu đồng so với mức giá niêm yết 529 triệu đồng).

Thông báo tạm dừng hoạt động của một đại lý Mitsubishi tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, nhiều mẫu xe đã được áp dụng nhiều chương trình giảm giá và ưu đãi như Toyota Vios giảm giá và tặng kèm ưu đãi lên đến 35 triệu đồng, Mazda CX-8 giảm 110 triệu đồng và 50 triệu gói nâng cấp xe ở nhiều đại lý, Mazda3 cũng có giảm giá và tặng kèm ưu đãi lên đến 99 triệu đồng. Về phần mình, sau khi được Suzuki Việt Nam giảm giá, mẫu Ciaz chỉ còn 464 triệu thay vì 529 triệu trước đó.  

Các gói ưu đãi lần này được dự đoán sẽ tiếp tục kéo dài trong nhiều tháng, trong bối cảnh khó khăn của thị trường ô tô chưa có dấu hiệu lắng dịu. Từ cuối tuần qua, một số đại lý Honda, Mitsubishi nằm ngoài các khu vực đã phong tỏa tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tạm ngừng hoạt động.

Trong khi đó, đại diện Toyota Việt Nam cho biết sẽ yêu cầu các đại lý chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của địa phương. THACO cho biết đã tạm dừng hoạt động một số đại lý ở các khu vực bị phong tỏa. Diễn biến này rõ ràng càng “đổ dầu vào lửa” ở thị trường ô tô trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đại lý phải đóng cửa phòng dịch, "cơn bão" ô tô giảm giá tiếp diễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.