Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhận diện khách hàng trong thế giới số với VNPT SEB

Thanh Hà| 08/07/2021 06:52

(HNM) - “Nhận diện khách hàng thông minh” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ giúp quản lý các hoạt động tương tác, giao dịch mà còn giúp tạo ra phong cách phục vụ mang đến trải nghiệm hiện đại với chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Vì vậy, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã đưa ra giải pháp nhận diện khách hàng thông minh VNPT SEB (VNPT Smart eKYC Solution for Bank/Business) hướng tới phục vụ khách hàng là các phòng giao dịch của ngân hàng, tổ chức tài chính; khối khách sạn, du lịch; điểm tiếp công dân của các cơ quan nhà nước như bảo hiểm, thuế...

Ứng dụng công nghệ sinh trắc học để nhận diện khuôn mặt được doanh nghiệp áp dụng nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Giới thiệu về ứng dụng, đại diện Nhóm phát triển sản phẩm Công ty Công nghệ thông tin VNPT (thuộc VNPT) cho biết, VNPT SEB được đánh giá là giải pháp tổng thể ứng dụng và tích hợp công nghệ nhận diện sinh trắc học, định danh điện tử, nhằm tự động định danh và xác thực khách hàng, phục vụ đăng ký xếp hàng, lựa chọn giao dịch, điều hướng và phân luồng tại các quầy giao dịch, điểm trạm, điểm tương tác với khách hàng...

VNPT SEB sở hữu các tính năng ưu việt nhất cho hệ thống nhận diện thông minh hoàn chỉnh như nhận diện khách hàng ưu tiên khi đến điểm giao dịch qua Camera AI (camera thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo), thông báo cho nhân viên chăm sóc khách hàng; đăng nhập nhận diện khuôn mặt khách hàng trên các thiết bị thông minh như iPad, tablet, smartphone tại các phòng giao dịch, điểm trạm; thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng, bóc tách thông tin giấy tờ tùy thân của khách hàng để tự động điền vào các mẫu đăng ký; nhận diện khách hàng, công dân tại quầy giao dịch, tự động lấy thông tin hồ sơ mà khách hàng điền vào mẫu đăng ký...

Đến nay, giải pháp VNPT SEB không những được ứng dụng trong nội bộ VNPT mà còn đáp ứng được yêu cầu về nhận diện khách hàng cho các tổ chức công, khối tài chính ngân hàng và doanh nghiệp dịch vụ. Hiện giải pháp đã triển khai thực tế cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông qua đăng ký thông tin sinh trắc học và ứng dụng quét nhận diện khuôn mặt (scan face) để thực hiện đăng nhập (check-in) cho khách hàng ưu tiên. Giải pháp này cũng được ứng dụng và kết hợp thiết bị số để thực hiện đăng ký mở thẻ khám, chữa bệnh cho khách hàng tại Bệnh viện Nhi trung ương. “Dự kiến số khách hàng triển khai, ứng dụng giải pháp trong năm 2021 là 3 ngân hàng với số điểm giao dịch là 55 điểm và mở ra một quy trình, hệ thống nhận diện khách hàng thông minh hoàn chỉnh”, đại diện Ban Phát triển thị trường VNPT thông tin.

Cũng theo đại diện Nhóm phát triển sản phẩm Công ty Công nghệ thông tin VNPT, đánh giá của nhiều doanh nghiệp khối ngân hàng cho thấy, VNPT SEB vượt trội còn bởi ứng dụng công nghệ: Trí tuệ nhân tạo (AI) để bóc tách thông tin giấy tờ tùy thân, nhận diện, tìm kiếm khuôn mặt khách hàng; internet kết nối vạn vật (IoT) cho các thiết bị tại quầy. Đáng chú ý, ứng dụng giải pháp VNPT SEB cho điểm giao dịch giúp giảm thiểu thời gian giao dịch, nâng cao hiệu suất làm việc của giao dịch viên, tăng trải nghiệm của khách hàng.

Với mô hình triển khai linh hoạt, đơn giản, nhanh chóng, tùy nhu cầu khách hàng có thể triển khai một hoặc nhiều thành phần của bộ giải pháp. Nói một cách đơn giản nhất, bước đường phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đến hệ thống nhận diện khách hàng thông minh. Đó không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu bắt buộc trong công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay. "Một điểm cộng nữa của giải pháp để khách hàng yên tâm chọn là tính năng bảo mật của hệ thống. Hệ thống bảo đảm tuân thủ top 10 lỗ hổng bảo mật theo chuẩn quốc tế...", đại diện Nhóm phát triển sản phẩm VNPT cho biết.

Trước đó, năm 2020, giải pháp VNPT SEB đã nhận được giải thưởng Thành phố thông minh - Smart City Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam tổ chức. Mới đây nhất, giải pháp cũng xuất sắc giành Giải thưởng Sao Khuê 2021 ở hạng mục các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới. Các giải thưởng này là minh chứng rõ ràng nhất cho những ưu điểm nổi bật mà giải pháp mang đến.

Xu hướng nhận diện khách hàng luôn được tổ chức công, doanh nghiệp quan tâm hàng đầu, nhất là trong xu hướng số hóa. Đó không chỉ là để giải quyết yêu cầu quản lý hoạt động phục vụ khách hàng mà còn nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Quá trình đó đòi hỏi hệ thống giải pháp chuyên nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh số hóa toàn cầu, bởi sự phát triển của doanh nghiệp không nằm ngoài xu hướng của công nghệ và yêu cầu chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhận diện khách hàng trong thế giới số với VNPT SEB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.