Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thảo toàn cầu ARM DevSummit 2021 bắt đầu nhận đăng ký tham dự trực tuyến

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 16/09/2021 10:42

(HNMO) - Hội thảo toàn cầu ARM DevSummit 2021 - sự kiện quan trọng bậc nhất dành cho các chuyên gia phần mềm và phần cứng trên toàn thế giới - đã bắt đầu nhận đăng ký tham dự.

Ước tính có hơn 190 tỷ bộ vi xử lý dựa trên kiến trúc ARM đang vận hành mọi khía cạnh đời sống số của nhân loại.

Với sự trỗi dậy của internet kết nối vạn vật (IoT) và các giải pháp thông minh, các thiết kế bộ xử lý tiết kiệm năng lượng và nền tảng phần mềm ARM đã trở thành nền tảng chủ chốt đằng sau hơn 190 tỷ bộ xử lý các loại, đến từ những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực như Apple, Intel, AMD, Qualcomm, Broadcom, Samsung.... Đây là trái tim của đủ mọi thiết bị số, từ các loại cảm biến, máy ảnh, điện thoại thông minh cho tới ô tô và siêu máy tính.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, với tốc độ phổ biến tăng trưởng như hiện nay, gần như 100% dữ liệu chia sẻ trên toàn cầu sẽ được xử lý hoàn toàn bằng các vi xử lý kiến trúc ARM, bao gồm cả mạng dữ liệu và các giải pháp điện toán đám mây. Điều này đồng nghĩa vai trò của các nhà phát triển càng trở nên quan trọng, giúp tạo ra nguồn kiến thức, tài nguyên và công cụ để có thể lập trình nhanh và xử lý nhanh trên các nền tảng ARM. 

Năm 2021, do diễn biến của đại dịch Covid-19, ARM DevSummit 2021 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến từ ngày 19-10 đến 21-10-2021. Hiện tại, người quan tâm đã có thể đăng ký tham dự các phiên trao đổi tại đây

Theo lộ trình, DevSummit 2021 sẽ giới thiệu bảy chủ đề nội dung: Cloud Native cho điểm cuối; Edge và đám mây; tương lai của tính di động do phần mềm xác định; phát triển trải nghiệm người dùng tương tác; phát triển phần mềm thực tế để tăng hiệu năng IoT, trí tuệ nhân tạo (AI) trong thế giới thực: Từ phát triển đến triển khai; phương pháp thiết kế phần cứng và tối ưu hóa công nghệ ARM cho cơ sở hạ tầng điện toán hiệu năng cao (HPC); đám mây và mạng 5G.

Mỗi hội nghị sẽ có các phiên trình bày của các chuyên gia với phần hỏi đáp trực tiếp về nhiều chủ đề khác nhau. Qua đó, người tham dự có thể tìm hiểu về những tiến bộ công nghệ mới nhất sẽ định hình những thập kỷ tiếp theo của máy tính. 

Những người tham dự đã đăng ký có thể xem tất cả phiên thuyết trình trong vòng 24 giờ kể từ khi diễn ra sự kiện để nắm bắt thông tin tại DevSummit. Ngoài ra, người tham dự cũng có thể trao đổi qua các diễn đàn tương tác, qua đó trình bày quan điểm và kết nối với các kỹ sư, trò chuyện với các nhà phát triển như một phần của cuộc tranh luận toàn cầu. 

* Cuộc thi dành cho nhà phát triển ARM (Developer Competition) cũng được tổ chức song song với DevSummit 2021, để các nhà phát triển và kỹ sư tranh tài về cách công nghệ có thể thúc đẩy tính bền vững tốt cho trên thế giới. Đăng ký tham dự hoạt động này cũng đã được mở tại địa chỉ web nói trên. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo toàn cầu ARM DevSummit 2021 bắt đầu nhận đăng ký tham dự trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.