Theo dõi Báo Hànộimới trên

VinFast triệu hồi xe Chevrolet Spark Van do sàn xe có thể bị ăn mòn

Hoàng Linh| 25/10/2021 20:19

(HNMO) - Ngày 25-10, VinFast đã triển khai triệu hồi 2.853 xe Chevrolet Spark Van tại Việt Nam theo ủy quyền của General Motors (GM) - chủ sở hữu thương hiệu Chevrolet.

Một chiếc Chevrolet Spark Van (2 chỗ ngồi) tại Việt Nam.

Đây đều là số xe do General Motors Việt Nam sản xuất, lắp ráp từ năm 2013 đến 2015. Nguyên nhân triệu hồi là do một số chi tiết kim loại dưới thảm sàn các xe này dưới tác động của quá trình ô xy hóa trong thời gian dài ở điều kiện độ ẩm cao có thể bị ăn mòn, trong đó gồm: Khung xương ghế, ray ghế, dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng.

Theo VinFast, hiện tượng ăn mòn thậm chí sẽ diễn ra nhanh hơn khi các chi tiết này tiếp xúc với thành phần hóa học Bromine có trong thảm trải sàn. Trong trường hợp các chi tiết kim loại bị ăn mòn quá mức tại một số vị trí như dây đai an toàn, ray ghế sẽ ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ người ngồi trong xe trong tình huống va chạm xảy ra. 

Tuy nhiên, hãng xe Việt cho biết, tính đến hiện tại, General Motors chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào liên quan tới việc khách hàng gặp tai nạn mà nguyên nhân lỗi đến từ hiện tượng nêu trên. 

Những ngày tới, VinFast sẽ thông báo tới các chủ sở hữu xe thuộc diện triệu hồi thông qua điện thoại hoặc tin nhắn. Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng, khi có yêu cầu từ chủ xe, VinFast sẽ thông báo tới GM để có phương án hỗ trợ phù hợp.

Từ hôm nay, người dùng cũng có thể liên hệ đặt lịch hẹn trước với các đại lý ủy quyền VinFast-Chevrolet trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại dưới thảm sàn bị ăn mòn hoàn toàn miễn phí. Dự kiến, thời gian xử lý từ 8 giờ đến 32 giờ làm việc, tùy theo tình trạng của từng xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinFast triệu hồi xe Chevrolet Spark Van do sàn xe có thể bị ăn mòn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.