Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệu hồi Porsche Cayenne 2020 vì nguy cơ trục trặc cơ cấu treo đa liên kết sau

Hoàng Linh| 27/10/2021 17:02

(HNMO) - Ngày 27-10, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, nhà phân phối Porsche tại Việt Nam tiến hành triệu hồi mẫu SUV Cayenne thế hệ thứ ba (2020) liên quan đến lỗi ở hệ thống treo sau.

Porsche Cayenne là mẫu xe bán chạy trong phân khúc SUV thể thao hạng sang tại Việt Nam.

Đây là một phần trong chương trình triệu hồi mã hiệu AMA9 của Porsche trên toàn cầu, do đó ảnh hưởng không chỉ các xe Cayenne phân phối chính hãng tại Việt Nam, mà cả các xe bán qua kênh nhập khẩu bên ngoài. 

Toàn bộ xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ ngày 16-9-2020 đến 31-10-2020, tại nhà máy của Porsche ở Stuttgart (Đức), bao gồm các dòng Porsche Cayenne/Cayenne S, Cayenne Coupé/Cayenne Coupé S.

Theo mô tả, Cayenne thế hệ thứ ba được trang bị hệ thống treo đa liên kết phía sau. Hệ thống này có các thanh liên kết (tay đòn) kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu lông đai ốc) với tác dụng dẫn hướng và ổn định thân xe.

Tuy nhiên, những đai ốc này được sản xuất không đạt tiêu chuẩn chỉ định, do đó có thể bị nứt do ăn mòn theo thời gian, dễ xảy ra nguy cơ vỡ. 

Khi hiện tượng này xảy ra, dao động giữa thanh liên kết và các kết cấu liên quan gia tăng, khiến xe vận hành không ổn định, làm người lái khó khăn hơn trong điều khiển xe.

Để khắc phục, toàn bộ phần đai ốc này sẽ phải thay thế. Theo công bố, đợt triệu hồi được thực hiện miễn phí đến hết ngày 26-10-2023 tại hai đại lý chính thức của nhà phân phối Porsche ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian xử lý vào khoảng 1 giờ mỗi xe. 

Nhà phân phối Porsche tại Việt Nam cũng đề nghị người dùng nếu phát hiện đai ốc bị hư hỏng, lỏng, hoặc đã rơi mất cần liên hệ ngay bộ phận hỗ trợ kỹ thuật để được xử lý. 

Trước đó, hồi tháng 7-2021, Porsche cũng đã phải triệu hồi Cayenne đời 2020 và 2021 với hai lỗi: Thanh giằng thước lái có thể bị ăn mòn và nứt gãy trong quá trình vận hành; các ốc vít định vị cột lái vào hộp lái không đúng kỹ thuật khiến cột lái có nguy cơ bị rời ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi Porsche Cayenne 2020 vì nguy cơ trục trặc cơ cấu treo đa liên kết sau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.