Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone 13 thay màn hình sẽ không bị mất Face ID kể từ iOS 15.2

Hoàng Linh| 19/11/2021 18:41

(HNMO) - Những người dùng vô tình làm vỡ màn hình iPhone 13 sẽ không còn lo lắng về việc chức năng nhận diện khuôn mặt bị vô hiệu hóa nếu sử dụng hệ điều hành iOS 15.2 hoặc mới hơn.

Ảnh minh họa.

Hiện nay, iOS 15.2 đang được phát hành tới các nhà phát triển ứng dụng và chuyên gia thử nghiệm, sẵn sàng tiếp cận các thiết bị trên tay người dùng cuối. Điểm thay đổi lớn nhất trên phiên bản này được người dùng hoan nghênh sẽ là việc các mẫu iPhone 13 sửa chữa màn hình sẽ không ảnh hưởng tới chức năng nhận diện khuôn mặt Face ID. 

Về kĩ thuật, iPhone 13 được Apple trang bị bộ vi điều khiển trên màn hình. Điều này đồng nghĩa rằng việc thay thế màn hình sẽ phải tiến hành song song với thao tác lập trình lại vi điều khiển này, hoặc lấy vi điều khiển từ màn hình cũ sang. Cả hai cách làm này đều rất phức tạp, thậm chí bất khả thi nếu các trung tâm dịch vụ sửa chữa không có sự hỗ trợ chính thức từ Táo. 

Chính vì thế, những màn hình chỉ đơn thuần lắp sang sẽ vẫn hiển thị bình thường, nhưng chức năng bảo mật của máy hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Trên iOS 15.2, điều này sẽ không xảy ra, dù người dùng vẫn sẽ nhận được cảnh báo về tình trạng của màn hình. 

Thông tin về thay đổi đáng hoan nghênh của iOS 15.2 xuất hiện trong bối cảnh Apple công bố chương trình tự sửa chữa (Self Repair Program) cho phép người dùng đặt hàng linh kiện và dụng cụ để tự khắc phục hỏng hóc của iPhone tại nhà. Được áp dụng với iPhone 12 và 13, chương trình sẽ chính thức khởi động trong năm 2022, và thay đổi của iOS 15.2 chính là một tiền đề quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 13 thay màn hình sẽ không bị mất Face ID kể từ iOS 15.2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.