Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều xe Audi đời 2019-2021 đối mặt nguy cơ mất lái do lỗi ở hệ thống treo trục sau

Hoàng Linh| 20/11/2021 18:42

(HNMO) - Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, hàng loạt xe Audi bao gồm cả sedan và SUV phải được triệu hồi để tránh nguy cơ có thể mất lái do lỗi kỹ thuật ở hệ thống treo phía sau.

Một chiếc Audi Q8 tại phòng trưng bày ở Hà Nội.

Đây là một phần trong chương trình triệu hồi mang số hiệu 42L1 của Audi trên quy mô toàn cầu. Theo đó, các xe trong diện triệu hồi gồm Audi A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8, được sản xuất từ tháng 10-2019 đến tháng 2-2021.

Theo mô tả của hãng xe Đức, đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh định hướng trên hệ thống treo trục sau bị lỗi trong quá trình chế tạo. Do đó, dưới tác động của quá trình vận hành và ăn mòn tự môi trường bên ngoài, các đai ốc này có thể bị nứt gãy, dẫn tới việc bánh xe và hệ thống treo trục sau mất liên kết.

Khi tình trạng này xảy ra, tay lái sẽ bị lệch khi xe di chuyển về phía trước, hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc. Trong trường hợp xấu, trục sau của xe có thể bị đổi hướng đột ngột khiến xe mất kiểm soát, vô cùng nguy hiểm nếu đang di chuyển ở tốc độ cao.

Cách khắc phục duy nhất là thay thế toàn bộ các đai ốc nói trên. Theo Audi, việc triệu hồi (miễn phí) sẽ do nhà phân phối của hãng tại Việt Nam là Công ty TNHH ô tô Á Châu thực hiện từ nay tới hết ngày 14-11-2024. Thời gian khắc phục lỗi đối với mỗi xe vào khoảng 1,5 giờ. Nhà phân phối này cũng là đơn vị sẽ hỗ trợ các xe Audi nhập khẩu không qua kênh phân phối chính hãng và xe về nước theo dạng ngoại giao, di chuyển tài sản... sau khi có sự chấp thuận của Audi AG (Đức). 

Audi cũng cho biết, mặc dù tới nay chưa ghi nhận trường hợp rủi ro nào liên quan tới lỗi lần này, nhưng người dùng xe vì sự an toàn của bản thân nên sớm liên hệ với đại diện nhà phân phối để được xử lý sớm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều xe Audi đời 2019-2021 đối mặt nguy cơ mất lái do lỗi ở hệ thống treo trục sau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.