Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô tô mới dồn dập ra mắt ''săn khách'' trong nước dịp cuối năm

Hoàng Linh| 23/11/2021 19:03

(HNMO) - Chỉ trong một thời gian ngắn, thị trường ô tô trong nước đã đón nhận hàng loạt mẫu xe mới ở nhiều phân khúc, đặc biệt phong phú về chủng loại. Đây là hệ quả của việc các nhà sản xuất mong muốn có “vũ khí chiến lược” tốt nhất để vực lại doanh số dịp mua sắm cuối năm.

Triton Athlete sở hữu nội ngoại thất với màu sắc rực rỡ hơn hẳn các phiên bản “thường”.

Ở thị trường ô tô phổ thông, Mitsubishi gây xôn xao khi trình làng hai phiên bản nâng cấp của chiếc bán tải Triton. Gồm hai biến thể Triton Athlete 4x4 AT và Triton Athlete 4x2 AT, xe mới có giá bán lần lượt là 760 triệu đồng và 885 triệu đồng, với nâng cấp ngoại thất gồm các chi tiết sơn đen như ốp cản trước thể thao, lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, mâm xe hợp kim, ốp vè, thanh trang trí thể thao.

Xe cũng có bộ tem Athlete thiết kế mới nổi bật với vành hợp kim 18 inch sơn đen… Về vận hành, xe vẫn sử dụng động cơ diesel 2.4L đi kèm hộp số tự động 6 cấp (có lẫy chuyển số vô lăng), kèm theo khá nhiều trang bị an toàn gồm: 7 túi khí, hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù kết hợp hỗ trợ chuyển làn đường, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn, đèn pha tự động thông minh, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi… Như tên gọi, chỉ có Triton Athlete 4x4 được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh (2 cầu) Super Select 4WD-II trứ danh của Mitsubishi.

Nỗ lực làm phong phú hơn dải sản phẩm của các nhà sản xuất mạnh mẽ tới mức nhiều mẫu ô tô dù chưa có xe đưa về nước, nhưng các đại lý kinh doanh đã thông báo rộng rãi việc nhận đơn đặt hàng.

Điển hình của nhóm này là Subaru Outback 2021, với một bản duy nhất 2.5i Touring EyeSight được nhập khẩu từ Nhật Bản. Xe sử dụng động cơ Boxer đặc trưng của Subaru, với dung tích 2.5L, kèm hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT với 8 cấp số ảo.

Hệ thống an toàn EyeSight trên Outback được nâng cấp tốt hơn Forester thịnh hành hiện nay.

Điểm nhấn của xe là hệ thống khung gầm toàn cầu Subaru (Subaru Global Platform - SGP) đi kèm hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight thế hệ mới được nâng cấp máy quay giám sát kép để có khả năng nhận biết tốt hơn cũng như góc nhìn rộng hơn. Với giá bán 1,969 tỷ đồng, Subaru Outback sẽ phải cạnh tranh nhiều đối thủ mạnh, đặc biệt là KIA Carnival vốn cũng ra mắt thị trường Việt chỉ trước đó vài tuần. 

Sự sôi động cũng được ghi nhận trong phân khúc xe sang, với gương mặt mới nhất là Audi Q5 Sportback, trình làng ngay trong ngày 23-11. So với Q5 truyền thống, mẫu mới có kiểu dáng trẻ trung hơn nhờ phần mái vuốt ngược về phía sau. Đổi lại, người dùng sẽ phải hy sinh đáng kể không gian chứa đồ (chỉ còn 510 lít).

Audi Q5 Sportback là mẫu xe mới nhất ra mắt tại Việt Nam trong dịp này.

Tuy nhiên, sự chú ý của “dân chơi” xe tại Việt Nam lại quan tâm nhiều hơn tới Porsche Panamera phiên bản nâng cấp 2022 vốn cũng vừa “cập bến”. Với 7 biến thể khác nhau, xe mới có giá điểm từ 5,31 tỷ đồng đối với phiên bản dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, và tăng gần gấp đôi với phiên bản cao cấp Turbo S: 11,77 tỷ đồng.

Porsche Panamera vẫn có sức hút với người Việt bất chấp chiếc xe điện Taycan đang “hoành hành” trên toàn cầu.

Trong số này, hai phiên bản nâng cấp Panamera và Panamera 4 Sport Turismo/Exclusive đều trang bị động cơ V6 2.9L tăng áp kép (300 mã lực/450 Nm). Panamera GTS và GTS Sport Turismo sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép (480 mã lực/620 Nm), tức mạnh hơn 20 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Mạnh mẽ nhất là Panamera Turbo S với động cơ V8 4.0L tăng áp kép (630 mã lực/620 Nm), tức mạnh hơn phiên bản cũ tới 80 mã lực và 50 Nm, cho phép tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 315km/h.

Tuy nhiên, những lựa chọn của Audi hay Porsche vẫn chưa phải tất cả, bởi sân chơi xe sang tại Việt Nam sẽ còn nhiều sôi động trong những ngày tới, khi thế hệ S-Class mới và đặc biệt là chiếc xe điện đầu tay của Mercedes-Benz được chính thức trình làng.

Xe điện Mercedes-Benz EQS sẽ ra mắt Việt Nam trong ít ngày tới.

Cùng với Toyota Raize, KIA Sonet hay BMW Series 4 Convertible đã trình làng trong tháng 10, có thể nói thị trường ô tô trong nước chưa bao giờ sôi động đến vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô tô mới dồn dập ra mắt ''săn khách'' trong nước dịp cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.