Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ Mobile Money đầu tiên tại Việt Nam

Châu Anh| 25/11/2021 12:52

(HNMO) - Ngày 25-11, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức công bố cung cấp dịch vụ Mobile Money trong cả nước.

Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm cam kết VNPT sẽ tuân thủ đúng quy định, áp dụng công nghệ hiện đại để bảo đảm cung cấp dịch vụ Mobile Money an toàn thông tin, an toàn tài chính.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc VNPT cho biết, là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện thí điểm, VNPT đang đứng trước trách nhiệm và cơ hội rất lớn, đặc biệt là trong việc hiện thực hóa tiến trình chuyển đổi số quốc gia, hướng đến nền kinh tế số, xã hội số. Đây là một trong những sản phẩm dịch vụ chiến lược quan trọng của tập đoàn, sẽ giúp VNPT tiếp tục khai mở lĩnh vực tài chính số, đồng thời, giúp gắn kết và gia tăng giá trị trọn đời cho khách hàng của mình.

“Trong thời gian cung cấp dịch vụ Mobile Money, VNPT sẽ tuân thủ đầy đủ, đúng quy định, hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước; cũng như trang bị, áp dụng những công nghệ hiện đại nhất nhằm đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn thông tin, an toàn tài chính. VNPT cam kết sẽ thực hiện cung cấp dịch vụ bằng trách nhiệm, uy tín của một nhà mạng viễn thông lớn và lâu đời của nước nhà. Với vai trò tiên phong thực hiện sứ mệnh triển khai chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ, thông qua dịch vụ Mobile Money, VNPT mong muốn được đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế số, xã hội số công bằng, bình đẳng tại Việt Nam”, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cam kết.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cùng lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, VNPT cùng  tham gia bấm nút khai trương cung cấp dịch vụ Mobile Money trên toàn quốc.

Giới thiệu về dịch vụ, đại diện VNPT cho biết, các thuê bao VinaPhone có thể sử dụng Mobile Money như một tài khoản ngân hàng với đầy đủ chức năng: Nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán các dịch vụ. Nhờ đặc điểm này, Mobile Money phù hợp với người dân tại mọi vùng miền trên đất nước.

Để cung cấp dịch vụ này tới khách hàng an toàn, tiện lợi, VNPT tích hợp các công nghệ: Định danh điện tử (eKYC), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Bigdata), học máy (Machine Learning), quét mã QR (QR code); các giải pháp thanh toán không tiếp xúc như NFC, sóng âm...

Đặc biệt, hệ thống mạng lưới kinh doanh gồm hơn 10.000 điểm giao dịch, 10.000 điểm giao dịch ủy quyền và hơn 200.000 điểm kinh doanh liên kết, phủ rộng và sâu khắp 63 tỉnh, thành phố, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng Mobile Money.

Ngoài ra, VNPT đã sẵn sàng hệ sinh thái dịch vụ đa dạng với hơn 30 triệu thuê bao, hơn 30.000 trường học, hơn 20.000 nhà thuốc, hơn 7.000 cơ sở y tế/bệnh viện, kết nối thanh toán hơn 5.000 dịch vụ hành chính công và dịch vụ thiết yếu (điện, nước)… đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thanh toán, mua sắm và tiện ích gắn với đời sống hằng ngày của mỗi người dân.

Đại diện Tập đoàn VNPT nhận Giấy phép chính thức cung cấp dịch vụ Mobile Money.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh nêu rõ, với việc cung cấp dịch vụ Mobile Money, VNPT đang đứng trước cơ hội thay đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang cung cấp các dịch vụ số. Mobile Money sẽ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên thiết bị di động, thúc đẩy kinh tế xã hội và xóa khoảng cách số theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đây cũng là quan điểm của Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long đặt ra, đồng thời, yêu cầu VNPT cũng như các nhà mạng khác cần triển khai dịch vụ Mobile Money hiệu quả, an toàn, để tạo ra đột phá mới cho chính doanh nghiệp; đặc biệt chú trọng phát triển các điểm thanh toán ở vùng sâu, vùng xa để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở những khu vực này...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ Mobile Money đầu tiên tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.