Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm an toàn thông tin là vấn đề then chốt

Đỗ Hà| 02/12/2021 11:10

Một trong những rủi ro lộ lọt thông tin mà ít người chú ý chính là camera - thiết bị đang được sử dụng rất nhiều ở Việt Nam, cho cả hộ gia đình, doanh nghiệp và cơ quan, đơn vị.

Mỗi năm, Việt Nam nhập khẩu hơn 4 triệu camera; bảo đảm an toàn thông tin luôn là vấn đề then chốt và xuyên suốt trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

Pavana ký kết hợp tác với các đơn vị trong phát triển AI camera tại Việt Nam.

Nắm bắt xu hướng thị trường, mới đây, Công ty Pavana đã hiện thực hóa chiến lược trở thành doanh nghiệp ODM (thiết kế và sản xuất theo đơn đặt hàng) Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực camera, chủ động phát triển và sản xuất camera tại Việt Nam nhằm giải quyết bài toán an toàn thông tin.

Nhận hỗ trợ từ nhà đầu tư Sky Light - một ODM 20 năm kinh nghiệm chuyên về camera cho khách hàng từ Mỹ và châu Âu, Pavana có lợi thế rất lớn trong việc tiếp cận chuỗi cung ứng, nhận hỗ trợ trực tiếp từ các hãng chip hàng đầu như Ambarella, OmniVision, Ingenic trong quá trình nghiên cứu phát triển sản phẩm. Tận dụng kinh nghiệm từ ODM quốc tế lâu đời Sky Light kết hợp với năng lực R&D của đội ngũ kỹ sư Việt Nam, Pavana có thể chủ động thiết kế sản xuất theo đơn đặt hàng của các hãng.

Ngày 25-11 vừa qua, Pavana đã chủ động ký kết hợp tác toàn diện về công nghệ, R&D và sản xuất với nhiều tên tuổi lớn như: Qualcomm, VinBigData, Lumi, MK Group, Sky Light Việt Nam nhằm tạo ra sức mạnh tổng hợp, là tiền đề cho những kỳ vọng phát triển AI (trí tuệ nhân tạo) camera Make in Vietnam trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn thông tin là vấn đề then chốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.