Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 3.000 xe máy được đo kiểm khí thải miễn phí

Hoàng Sơn| 03/12/2021 16:44

(HNMO) - Ngày 3-12, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, sau hơn 3 tuần triển khai chương trình “Xe sạch - Trời xanh”, 2.951 xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được đo kiểm khí thải miễn phí.

Đo kiểm khí thải xe máy cũ miễn phí cho người dân tại 1 đại lý xe máy trên địa bàn quận Hà Đông.

Tham gia chương trình với số lượng xe lớn nhất là của các hãng: Honda 2.597 xe, Yamaha 237 xe, Suzuki 50 xe, Piaggio 41 xe và SYM 23 xe. Trong số 2.951 xe máy đã tham gia đo kiểm khí thải, gần 50% số xe máy không đạt tiêu chuẩn trong lần đo đầu tiên, sau khi được kiểm tra, bảo dưỡng, số xe đạt tiêu chuẩn đã lên tới 87,26%.

Ngoài ra, đến ngày 3-12, có 2 chủ phương tiện xin chuyển đổi xe máy cũ và được hỗ trợ mỗi xe từ 3 đến 4 triệu đồng.

“Xe sạch - Trời xanh” là chương trình thí điểm nhằm đánh giá hiện trạng phát thải, từ đó làm cơ sở đề xuất thành phố Hà Nội và các bộ, ngành có các chính sách kiểm soát khí thải xe máy và giảm thiểu ô nhiễm không khí. Sau khi đo kiểm khí thải, các phương tiện tiếp tục được lưu hành theo quy định.

Trước đó, như Báo Hànộimới đã đưa tin, chương trình “Xe sạch - Trời xanh” được triển khai thí điểm tại Hà Nội từ ngày 12-11 với các hoạt động chính: Đo kiểm khí thải cho 3.000 - 5.000 xe mô tô, xe gắn máy của các hãng: Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM.

Người dân Thủ đô sẽ được kiểm tra khí thải xe máy miễn phí tại 8 điểm trên địa bàn 6 quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân và Hà Đông.

Những chủ sở hữu có xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002 thuộc 5 hãng xe trên nếu có nhu cầu chuyển đổi sang xe máy mới sẽ được tư vấn, hướng dẫn; nếu đáp ứng điều kiện của chương trình, sẽ nhận được mức hỗ trợ từ các hãng xe tối đa là 4 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 3.000 xe máy được đo kiểm khí thải miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.