Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô tô điện VinFast e34 bắt đầu tới tay người tiêu dùng trong nước

Hoàng Linh| 25/12/2021 11:52

(HNMO) - Ngày 25-12, những chiếc ô tô điện “Made in Vietnam” VF e34 đầu tiên đã tới tay người tiêu dùng trong nước, đánh dấu thời điểm Việt Nam trở thành một trong số ít quốc gia trên thế giới có khả năng lắp ráp, hoàn thiện xe năng lượng sạch.

Chiếc e34 đầu tiên lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam.

VinFast VF e34 thuộc phân khúc crossover đô thị cỡ C, có thiết kế hiện đại, khả năng tăng tốc ấn tượng, vận hành êm ái và được tích hợp nhiều tính năng thông minh. Trong số này, nổi bật là công nghệ trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói được phát triển bởi VinBigData.

Để sử dụng công nghệ này, đòi hỏi kết nối internet mọi nơi, mọi lúc, do đó VinFast đã hợp tác với MobiFone để cung cấp các gói dữ liệu eSIM. Mỗi chiếc VF e34 xuất xưởng sẽ được cài đặt sẵn eSIM và người dùng sẽ trả phí sử dụng dữ liệu eSIM trực tiếp cho nhà mạng.

Tại thời điểm VF e34 lăn bánh, VinFast cũng điều chỉnh giá thuê bao pin. Theo đó, mức giá mới sẽ là 657.500 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển 500km. Trên ngưỡng này, người dùng xe sẽ phải trả thêm 1.315 đồng/km. Hằng năm, mức giá sẽ được điều chỉnh vào ngày 1-12, căn cứ việc điều chỉnh giá điện, xăng tại Việt Nam.

Mức phí sạc xe tại các trạm sạc công cộng của VinFast là 2.834 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương đơn giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20-3-2019. Nếu pin đã sạc đầy nhưng xe vẫn chiếm vị trí sạc, khách hàng sẽ phải thanh toán thêm khoản phí 1.000 đồng/phút kể từ phút thứ 31 trở đi. Chi phí này được thanh toán cùng với phí thuê bao pin hằng tháng.

Sau số lượng ít ỏi năm nay, VinFast sẽ tăng lượng xe giao tới khách hàng trong năm 2022.

Khách hàng mua xe VF e34 cũng được tặng kèm bộ sạc di động 2,2kW để chủ động sạc pin với điện sinh hoạt tại nhà. VinFast cũng cung cấp thêm bộ sạc treo tường 7,4kW (giá 9,4 triệu đồng) cho các khách có nhu cầu lắp thêm tại nhà.

* Cùng với việc chính thức xuất xưởng mẫu ô tô điện đầu tiên, VinFast đã công bố khởi động dự án cộng đồng “Vì một trong lai xanh cho mọi người" với mục tiêu trồng mới 1 triệu cây xanh. Theo đó, với mỗi xe ô tô điện bán ra tại Việt Nam, VinFast sẽ đóng góp một cây xanh cho các dự án phủ xanh và phục hồi rừng đầu nguồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô tô điện VinFast e34 bắt đầu tới tay người tiêu dùng trong nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.