Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã có bản vá lỗi iPhone và iPad hao pin nhanh trên iOS 15.4

Hoàng Linh| 01/04/2022 11:22

(HNMO) - Rạng sáng 1-4, Apple chính thức phát hành iOS 15.4.1 với thay đổi quan trọng là giải quyết hiện tượng một số người dùng sau khi nâng cấp hệ điều hành iPhone và iPad lên bản 15.4 đã chứng kiến hiện tượng pin bị hao nhanh bất thường.

Màn hình cập nhật iOS 15.4.1. 

iOS 15.4.1 (số hiệu 19E258) trình làng đúng 2 tuần sau khi iOS 15.4 được giới thiệu. Việc mang tới cơ chế Universal Control - thành tựu nhiều năm phát triển, hay cho phép người dùng mở khóa máy khi đang đeo khẩu trang - đã khiến tỷ lệ cập nhật lên iOS 15.4 cao hơn nhiều so với các bản nâng cấp trước đây. 

Một trong những vấn đề mà phiên bản này mắc phải chính là pin bị hao nhanh bất thường. Trước hàng loạt phản ánh từ người dùng, Apple đã đăng thông tin trên mạng xã hội Twitter giải thích, đây là hiện tượng bình thường, đồng thời khuyến nghị người dùng nên chờ 48 giờ sau khi cập nhật phần mềm để máy ổn định. 

Tuy nhiên, sau hơn 2 tuần kể từ khi iOS 15.4 được phát hành, hiện tượng hao pin vẫn được hàng loạt người dùng phàn nàn, dẫn tới sự xuất hiện của bản vá mới. 

Ngoài vấn đề về pin, iOS 15.4.1 cũng khắc phục tình trạng các thiết bị âm thanh như tai nghe khi kết nối với iPhone và iPad qua Bluetooth có thể bị gián đoạn không rõ lý do. 

Để cập nhật iOS mới, người dùng chỉ cần vào Settings > General > Software Update. Dung lượng tải về khoảng hơn 300MB (có thể thay đổi chút ít tùy dòng máy). 

Bên cạnh iOS, Apple cũng phát hành các phiên bản mới của tvOS 15.4.1, watchOS 8.5.1 và macOS 12.3.1, qua đó sửa nhiều lỗi tương tự trên các nền tảng tương ứng. Trong đó, riêng macOS 12.3.1 sẽ giải quyết hiện tượng các loại màn hình sử dụng giao tiếp USB-C hoặc Thunderbolt không bật lên được khi nối với Mac Mini thế hệ 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có bản vá lỗi iPhone và iPad hao pin nhanh trên iOS 15.4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.