Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiệp hội Blockchain cùng Trường Đại học Ngoại thương hợp tác đào tạo nhân lực cho kinh tế số

Thanh Hà| 22/12/2022 17:02

(HNMO) - Ngày 22-12, Hiệp hội Blockchain Việt Nam phối hợp Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội ký hợp tác về đào tạo nhân lực cho kinh tế số, đồng thời tổ chức tọa đàm về “Vai trò của Blockchain trong phát triển kinh tế số”.

 Lãnh đạo Hiệp hội Blockchain và Trường Đại học Ngoại thương ký thỏa thuận hợp tác đào tạo nhân lực số

Theo Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam Hoàng Văn Huây, việc ký kết hợp tác chiến lược nhằm 3 mục tiêu: Phối hợp đào tạo nguồn nhân lực liên quan đến công nghệ blockchain và kinh tế số, xây dựng chương trình giảng dạy và tham khảo các môn học chuyên ngành và các môn học có liên quan đến công nghệ blockchain. Thứ hai là nguồn nhân lực ấy phải thực sự có chuyên môn, trình độ cao, biết cách ứng dụng những gì đã học vào phát triển kinh tế số. Thứ ba là hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng blockchain để phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam, nhất là trong thương mại quốc tế.

Còn theo PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương (FTU), định hướng trở thành ngôi trường đổi mới sáng tạo. Đây là xu hướng tất yếu phù hợp với đặc điểm, truyền thống lịch sử và tương lai của trường, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế số, xã hội số và chính phủ số của Đảng và Nhà nước.

Cũng tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam Hoàng Văn Huây chia sẻ, blockchain là cơ sở dữ liệu công khai mà không ai có thể thay đổi được về nội dung hay về lịch sử. Blockchain có thể được ứng dụng vào thương mại quốc tế, các ngành kinh tế, kỹ thuật, thậm chí giáo dục đào tạo, quản lý tài nguyên, đất đai và quản lý nhân sự…

 Các đại biểu, diễn giải tham gia tọa đàm "Vai trò của blockchain trong phát triển kinh tế số.

Các chuyên gia, diễn giả cũng cho biết, vấn đề xây dựng nền kinh tế số được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 411/QĐ-TTg phê duyệt “Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Nhiệm vụ phát triển kinh tế số và xã hội số được đặt ở mức ưu tiên cao trong các chiến lược phát triển quốc gia.

Hầu hết các nền kinh tế lớn trên thế giới đều đưa ra chiến lược phát triển công nghệ số gắn với tăng trưởng kinh tế. Với dân số gần 100 triệu người, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế số ở mức khá trong khu vực ASEAN. Hiện, nền kinh tế số Việt Nam được dự báo sẽ đạt 52 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Blockchain cùng Trường Đại học Ngoại thương hợp tác đào tạo nhân lực cho kinh tế số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.