Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô tô Hàn Quốc duy trì ưu thế cạnh tranh tại Việt Nam

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 15/05/2023 08:13

(HNMO) - Mặc dù không có mẫu xe nào nổi bật trong tháng vừa qua, trong khi cũng chứng kiến doanh số tổng sụt giảm, Hyundai - cùng với hãng "anh em" Hàn Quốc KIA - tiếp tục là nhà sản xuất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng lúc này.

Với nguồn cung dồi dào nhờ các nhà máy lắp ráp trong nước,
Hyundai có "phong độ" ổn định hơn so với các nhà sản xuất ô tô khác tại Việt Nam.

Cụ thể, theo các số liệu thống kê, thương hiệu Hàn Quốc (hiện do TC Motor sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam) đã bán ra 4.592 xe các loại tới tay người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 4-2023, giảm mạnh so với mức 5.773 xe hồi tháng 3. 

Như vậy, từ đầu năm tới nay, Hyundai đã bán được 19.328 xe các loại ở thị trường trong nước, cũng là mức nhiều nhất. Mẫu xe bán chạy hàng đầu của hãng là Accent. Dù không quá mới, sedan cỡ nhỏ này đang có phong độ tốt một phần nhờ việc đối thủ chính Vios chuyển giao thế hệ, dẫn tới nguồn cung bị thu hẹp nhất thời. 

Về phần mình, Toyota đứng ở vị trí thứ hai với 4.247 xe bán ra trong tháng qua, nâng tổng số xe bán trong năm nay lên 17.813 xe, với mẫu bán chạy nhất là chiếc gầm cao Corolla Cross. 

Trong số các nhà sản xuất xe hiện diện tại Việt Nam, chỉ có VinFast và Honda chứng kiến lượng xe bán ra tăng trong tháng qua. Trong đó, hãng xe Việt ở vị trí thứ ba đã ghi nhận 3.798 chiếc tới tay khách hàng, nhờ lượng giao xe VF e34 và VF 8 tăng đột biến. Thành tích mới này gấp 4 lần con số 915 xe hồi tháng 3. 

Tuy nhiên, tổng lượng xe bán ra trong năm 2023 của VinFast vẫn khá khiêm tốn so với đối thủ, chỉ mới đạt 5.487 xe, tức chỉ cao hơn Suzuki trong nhóm 10 hãng bán nhiều xe nhất. 

Về phần mình, Honda ở vị trí thứ 7, chỉ bán được 1.944 xe, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng vượt bậc của Honda City (chiếm gần 60% doanh số). Những cái tên còn lại trong nhóm bán chạy lần lượt là Ford, KIA, Mazda, Mitsubishi, Suzuki… 

Crossover "tí hon" Sonet là mẫu xe bán chạy nhất của KIA ở Việt Nam lúc này.

Xét về tổng lượng xe bán ra tới nay trong năm 2023, ngoài hai “ông lớn” Hyundai và Toyota nói trên, các nhà sản xuất ghi nhận doanh số tốt tiếp theo là Ford (11.966 xe), KIA (11.256 xe), Mazda (9.028 xe).

Như thế, trong nhóm 5 cái tên đứng đầu, dễ thấy lượng xe do hai thương hiệu Hàn Quốc bán ra vẫn đang hoàn toàn áp đảo hai đối thủ Nhật Bản. 

Kết quả trên cũng cho thấy, THACO – vốn lắp ráp và phân phối cả Mazda, KIA, cùng Peugoet, BMW… - là doanh nghiệp bán xe nhiều nhất tại Việt Nam lúc này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô tô Hàn Quốc duy trì ưu thế cạnh tranh tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.