Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem BMW Series 7 2016 tự đỗ chỉ bằng điều khiển chìa khoá

Hoàng Linh| 30/08/2015 11:46

(HNMO) - Với tư cách là mẫu sedan đầu bảng của BMW, không có gì lạ khi Series 7 thế hệ 2016 sở hữu tới 25 phát kiến mới của riêng BMW và 13 phát kiến khác của ngành công nghiệp xe hơi.


Tuy nhiên, với số đông người dùng, một trong những tính năng thú vị nhất của chiếc xe này có lẽ là khả năng điều khiển tự đỗ hoàn toàn từ xa với chiếc chìa khoá thông minh mới. Đây là công nghệ đã từng được trình diễn trong chiếc xe ý tưởng i8 trước kia. Bản thân chiếc chìa khoá cũng có màn hình hiển thị nhiều thông tin cần thiết về chiếc xe.


Sự khác biệt nằm ở chỗ trong khi chìa của chiếc xe thể thao Hybrid i8 chỉ dùng để hiển thị hành trình trong chế độ chạy hoàn toàn bằng điện hay thời gian sạc đầy pin thì trên Series 7 2016, nó sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng mới thú vị - ví dụ như khả năng điều khiển xe đỗ từ xa (Remote Parking) với màn hình cảm ứng chạm mà chúng ta đề cập tới ở đây.


Về lý thuyết, khả năng tự đỗ từ xa thú vị hơn rất nhiều so với một số công nghệ đỗ bán tự động mà các dòng xe phổ thông hiện cũng có. Không chỉ có độ chính xác hơn đáng kể, công nghệ trên Series 7 cũng cho phép người lái đưa xe vào những vị trí chật hẹp và lấy ra sau đó dễ dàng.

Nói cách khác, nếu bạn sở hữu gara quá chật cho hai xe theo cách thông thường, công nghệ mới có thể sẽ giúp bạn giải quyết điều này. Thậm chí, ngay ở siêu thị hay nhà hàng với chỗ đỗ chật hẹp, bạn cũng không cần phải đỗ xe, trèo qua cửa phụ và thoát ra ngoài hay len lỏi qua khe mở chật hẹp. Bên cạnh đó, việc cho tất cả người, hàng hoá, trẻ em (thường yêu cầu cửa mở rộng hết mức) xuống trước khi đưa xe vào chỗ đỗ chật hẹp cũng rất hữu dụng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem BMW Series 7 2016 tự đỗ chỉ bằng điều khiển chìa khoá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.