Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ 1/4 thi bằng lái ôtô sẽ có thêm phần ghép xe đỗ song song

Hoàng Linh| 30/03/2016 12:26

(HNMO) - Theo qui định mới trong thông tư 58/2015/TT-BGTVT, từ ngày 1/4 khi thí sinh thi sát hạch lái xe sẽ có thêm một bài thi mới là ghép xe song song vào nơi đỗ. Đây là bài thi khá khó nhưng mang tính thực tế rất cao trong việc sử dụng xe hàng ngày trên các tuyến phố.


Tương đồng với quy trình thi từ trước tới nay, để vượt qua kỳ thi bằng lái xe ôtô hạng B1, B2, C, D, E, các thí sinh phải vượt qua hai bài thi lý thuyết và sa hình. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chỗ phần thi sa hình trước đây chỉ yêu cầu một bài đỗ xe là ghép xe dọc, tức lùi xe dọc vào chuồng đã giới hạn sẵn kích thước (thường được gọi là bài thi "lùi chuồng"). Từ ngày 1/4, các hạng bằng lái B1, B2, C sẽ có thêm phần ghép xe ngang vào nơi đỗ. 

Đây là kỹ năng không dễ với khá nhiều tài xế khi phải lùi xe vào nơi đỗ khi bị giới hạn bởi đầu và đuôi của hai xe khác nhưng lại mô phỏng chính xác tình huống hàng ngày mà bất cứ ai cũng phải đối mặt (tương tự như khi đỗ xe ở sát vỉa hè). 

Được biết, bài thi cụ thể sẽ được thực hiện với vị trí đỗ mô phỏng có chiều dài chỉ 6,45 m và rộng 2,2 m. Thí sinh sẽ có 2 phút để hoàn tất phần thi này. Khi đưa xe vào vị trí, bánh xe không được đè lên vạch quy định trên mặt đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/4 thi bằng lái ôtô sẽ có thêm phần ghép xe đỗ song song

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.