Theo dõi Báo Hànộimới trên

MINI ra mắt mẫu Convertible, tặng quà hiếm xe đạp MINI gấp

HT| 09/05/2016 10:20

(HNMO) - Khách hàng tham quan tại triển lãm BMW World có cơ hội sở hữu 4 phần quà giá trị khi tham gia đăng ký trở thành viên của cộng đồng MINIacs.


Trải qua nhiều năm ra mắt, MINI đã cắt hẳn phần mái trên chiếc Hatchback thế hệ thứ 3 để trở thành chiếc mui trần Convertible 2016 sang trọng. Vào năm 2014, tại Triển lãm BMW World Xpo, MINI lần đầu tiên mang đến chiếc Cooper mui trần với tên gọi Cooper Roadster.

MINI Cooper Convertible 2016


Gần đây nhất tại triển lãm ô tô Tokyo diễn ra vào tháng 11 vừa qua, một lần nữa chiếc mui trần lại xuất hiện và trở thành tâm điểm thu hút giới truyền thông. Không quá bất ngờ khi mẫu xe luôn nhận được đơn đặt hàng của khách hàng ngay tại thời điểm ra mắt bởi sự quyến rũ, sang trọng và độc đáo.

Tại Triển lãm BMW World Vietnam 2016 với chủ đề “Future of the automobile” (tạm dịch: Định hướng tương lai) diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội từ ngày 6/5-9/5/2016 với hơn 100 xe hạng sang của hãng xe Đức bao gồm BMW, BMW M, BMW Motorrad, MINI, Rolls-Royce, BMW 7 Series, BMW S1000 RR và đặc biệt là chiếc mui trần phiên bản hoàn toàn mới MINI Cooper Convertible S – hiện là mẫu mui trần có giá bán đắt nhất tại Việt Nam.
SkipAdAd finishes in 19 seconds

Riêng dòng họ MINI có 20 xe tại triển lãm, trong đó có 5 xe trưng bày là đại diện tiêu biểu của dòng xe MINI: MINI Cooper S 3 cửa, MINI Cooper S 5 cửa, MINI Cooper S Countryman, MINI Cooper S Clubman, và MINI Cooper S Convertible.

Mẫu Mini Countryman S tại triển lãm


Một thông tin khá thú vị đến với những khách hàng của MINIacs một khi tham gia và trở thành thành viên của cộng đồng MINIacs là được ưu đãi quà tặng đặc biệt hấp dẫn ngay tại triển lãm gồm: Xe đạp gấp MINI Cooper, Chó bông MINI bull, Áo thun MINI, Mũ (nón) MINI.

Xe đạp gấp gọn MINI dành riêng cho khách hàng đăng ký trở thành thành viên của cộng đồng MINIacs trong thời gian tại triển lãm. Xe có trọng lượng chỉ gần 11kg, bánh xe 20-inch và 8 bánh răng, được chế tác bằng khung nhôm siêu nhẹ và có khả năng gấp gọn chỉ trong vài giây.


Bằng những quà tặng đặc biệt nêu trên, dòng xe MINI muốn cá tính hóa, tạo thêm bản sắc riêng cho cộng đồng khách hàng sử dụng xe MINI vốn đã mang hình thức "ngộ nghĩnh" mỗi khi xuất hiện.


MINI Convertible 2016 có điều gì hấp dẫn đối với khách hàng ngay từ thời điểm mới ra mắt trên toàn cầu và bây giờ đang hiện diện tại Việt Nam?

Ngoại thất của xe: Gia tăng kích thước, không gian thoải mái hơn

So với các mẫu tiền nhiệm trước đó, MINI Cooper Convertible 2016 có kích thước lớn hơn, thiết kế tinh xảo, bắt mắt và mang đậm chất thể thao.



So với các mẫu tiền nhiệm trước đó, MINI Cooper Convertible 2016 có kích thước lớn hơn, thiết kế tinh xảo, bắt mắt và mang đậm chất thể thao.


Xe có chiều dài cơ sở 2.495 mm, dài 3.850 mm, rộng 1.727 mm, cao 1.415 mm, bán kính đường quay 10.8 m. Mui xe được làm chất liệu Union Jack với thiết kế hình xương cá, mất khoảng 18 giây để có thể đóng/mở mui ngay cả khi đang di chuyển ở tốc độ chậm (30km/h).


Dung tích khoang hành lý của MINI Convertible lớn hơn đáng kể so với mẫu xe trước đó với dung tích cốp lớn hơn trước tới 31 lít và tổng diện tích chứa đồ là 215 lít đủ cho 2, 3 người có một chuyến du lịch ngắn ngày. Cùng với đó là sự hỗ trợ bởi tiện ích Easy-load, cho phép khung của phần mui xe sẽ được nâng lên khi mui xe đang không được mở, giúp mở rộng dung tích khoang chứa hành lý bên dưới.

Đầu xe


Đầu xe của MINI vẫn mang những nét thiết kế của phiên bản 2015, tuy nhiên trên phiên bản mới, lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn với 3 thanh ngang chắn lớn, mạ crôm bằng hợp kim. Đèn sương mù dạng lồi tròn, đèn pha dạng xenon với ốp crôm, bao quanh nó là viền đèn LED chiếu sáng ban ngày, bộ la-zăng kiểu mới có kích thước 17 inch.

Nội thất sang trọng


Nội thất của MINI Convertible Cooper và CooperS tại thị trường Việt Nam đều được trang bị tiêu chuẩn gói đèn trang trí nội thất MINI Excitement với nội thất màu xám Hazy kết hợp đường viền màu đen Carbon (trên phiên bản Cooper) và nội thất màu đen Chequered kết hợp đường viền đen Carbon (trên phiển bản Cooper S).

Vô-lăng 3 chấu thể thao tích hợp các phím chức năng, màn hình giải trí ở trung tâm bảng điều khiển được thiết kệ dạng hình tròn độc đáo và khác biệt so với những dòng xe khác.

Ghế bọc da, điều khiển bằng giọng nói, màn hình DVD 6.6 inch hoặc 8.8 inch tùy chọn thể hiện tình trạng xăng, bản đồ giao thông thời gian thực tích hợp GPS, đặt lịch hẹn, tìm kiếm trạm xăng gần nhất và chế độ đỗ xe tự động khi bạn là một tay lái còn non trẻ.

Động cơ


Phiên bản Mini Cooper S Convertible gắn khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.998 phân khối, công suất 192 mã lực tại vòng tua 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 280 Nm tại vòng tua 1.250-4.600 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7.1 giây, vận tốc tối đa 228 km/h.

Trên phiên bản tiêu chuẩn, Mini Cooper Convertible có động cơ 3 xi-lanh Twin Power Turbo, dung tích 1.499 phân khối, công suất 100 mã lực tại 4.400 vòng /phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm từ 1.250 vòng / phút, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,7 giây, vận tốc tối đa 206 km/h.

Khách hàng tại Việt Nam có thể lựa chọn những tông màu phù hợp với mình khi MINI mang đến rất nhiều sự lựa chọn bao gồm: Electric Blue Metallic, White Silver Metallic, Caribbean Aqua Metallic, Melting Silver Metallic, Deep Blue Metallic, Moonwalk Grey Metallic, Bristish Racing Green Metallic, Midnight Black Metallic, Blazing Red Metallic, Thunder Grey Metallic (chỉ dành cho Cooper S Convertible), Volcanic Orange, Pepper White.

Hiện tại thị trường Việt Nam, Mini Cooper Convertible có giá bán 1,634 tỷ đồng với phiên bản tiêu chuẩn và 1,898 tỷ đồng với phiên bản S.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MINI ra mắt mẫu Convertible, tặng quà hiếm xe đạp MINI gấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.