Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc thúc đẩy các dự án phát triển ô tô tự hành

Hoàng Linh| 03/05/2017 20:27

(HNMO) – Ngay sau khi được Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông của Hàn Quốc cấp phép, Samsung đã chính thức công bố kế hoạch thử nghiệm các mẫu ô tô tự hành trên đường phố Hàn Quốc.

Sau nhà thông minh, xe tự hành sẽ là lĩnh vực tiếp theo Hàn Quốc quyết tâm đầu tư phát triển.


Theo đó, tập đoàn kinh tế hàng đầu Hàn Quốc có tham vọng phát triển một gói giải pháp hoàn chỉnh, bao gồm cả phần cứng và phần mềm, cho phép những chiếc ô tô có khả năng tự vận hành. Bao gồm cả các loại cảm biến, mô-đun máy tính, hệ thống trí tuệ nhân tạo, các công nghệ học sâu. Trong đó, hai “món” sau cùng sẽ vận hành tương tác với nhau nhằm đem tới cho những chiếc xe khả năng học hỏi kĩ năng lái trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đáng chú ý, theo thông tin từ Korea Herald, Samsung chỉ là một trong số 20 doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đã đệ đơn lên chính phủ nước này nhằm xin cấp phép thử nghiệm các công nghệ xe tự hành trên hệ thống giao thông công cộng. Trong số này có cả Hyundai – tập đoàn sẽ cung cấp các mẫu xe để sử dụng làm nền tảng cho việc thử nghiệm.

Thực tế, bản thân Hyundai đã được chính phủ Hàn Quốc cho phép thử nghiệm xe tự hành trên đường phố kể từ tháng 2-2016. Trong suốt hơn một năm qua, hãng cũng đã có thành quả bước đầu đáng ghi nhận, và dĩ nhiên Samsung cũng sẽ được phép tận dụng triệt để những kinh nghiệm quý giá này.

Đáng chú ý, Hàn Quốc hiện có chủ trương khuyến khích phát triển xe tự hành thông qua việc mạnh tay nới lỏng các quy định kiểm soát hơn so với nhiều quốc gia khác. Nước này thậm chí cho phép các nhà sản xuất ô tô tạo ra những mẫu sản phẩm không có vô lăng và bàn đạp nhằm tối ưu hóa cho các thử nghiệm tự hành. Ngoài ra, các xe chạy thử nghiệm cũng chỉ cần một người ngồi trên để giám sát, thay vì hai người như phần lớn các quốc gia cho phép thử nghiệm xe tự hành khác yêu cầu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc thúc đẩy các dự án phát triển ô tô tự hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.