Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe máy lắp ráp trong nước vẫn tăng trưởng tốt trong năm 2017

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 11/01/2018 07:30

(HNMO) – Theo số liệu mới công bố, người tiêu dùng Việt Nam đã mua hơn 3,2 triệu xe máy từ những đơn vị thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) năm 2017, tăng 4,8% so với năm 2016.


Hiện nay, VAMM đang gồm gồm 5 thành viên là các công ty Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam, SYM Việt Nam và Yamaha Motor Việt Nam. Riêng trong quý IV năm 2017, đã có 899.461 xe tới tay người tiêu dùng trong nước. Đây là các con số cho thấy tổng lượng bán ra của 5 thành viên VAMM, không phải con số sản xuất và chưa tính lượng xe xuất khẩu.

Một đại diện của VAMM cho biết, nhu cầu về xe máy của người dân Việt Nam vẫn tăng, dù trong suốt năm 2017 nhiều thông tin về việc hạn chế loại phương tiện này đã gây không ít lo ngại. Lý do là bởi tính kinh tế và sự tiện lợi của xe máy trong các đô thị lớn cho phép nó trước mắt vẫn là phương tiện chủ yếu và khó có thể thay thế.

Ngoài sự tăng trưởng chung, xu thế của các dòng xe cũng đang dịch chuyển từ các loại xe số giá rẻ sang các dòng xe tay ga cao cấp hoặc xe phân phối lớn. Đây được coi là một trong những nguyên nhân chính đóng góp cho mức tăng trưởng khá ổn định của thị trường xe máy Việt Nam trong năm qua.

Bước sang năm 2018, thị trường xe máy sản xuất trong nước dự kiến sẽ đối mặt nhiều thách thức mới, trong đó có những thay đổi về thuế nhập khẩu từ khu vực ASEAN. Tới nay, một số thương hiệu cũng đã có kế hoạch nhập khẩu nguyên chiếc xe mới, bao gồm cả các dòng thể thao lần đầu tiên được đưa vào thị trường trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe máy lắp ráp trong nước vẫn tăng trưởng tốt trong năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.