Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2018

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 30/03/2018 19:37

(HNMO) - Kết quả nghiên cứu của Brand Finance cho thấy, Mercedes-Benz đã vượt qua Toyota và BMW để trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất trên thế giới năm 2018.


Khu trưng bày của Mercedes-Benz tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2017.


Giá trị thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” đã tăng trưởng 24% trong năm qua, đạt giá trị ước tính 43,9 tỷ USD. Kết quả kinh doanh ấn tượng với 2,3 triệu xe bán ra toàn cầu trong năm 2017, tăng 9,9% của Mercedes-Benz chính là động lực mạnh mẽ trong việc tăng trưởng giá trị thương hiệu. Cũng theo báo cáo này, các thương hiệu ô tô của Đức có tổng giá trị thương hiệu lớn nhất so với các quốc gia khác.

Phương pháp tính giá trị của Brand Finance xác định 4 chỉ số quan trọng: Chỉ số sức khỏe thương hiệu, Giá trị bản quyền thương hiệu, Lợi nhuận ước tính của thương hiệu và Giá trị thương hiệu. Đứng ở vị trí thứ 2 là thương hiệu Toyota, với giá trị ước tính 43,7 tỷ USD (giảm 6% so với năm 2017), và thứ 3 là BMW với 41,8 tỷ USD (tăng 6% so với năm 2017). Theo giới chuyên môn, việc suy giảm vị thế của Toyota là do hãng này đang đối mặt nhiều khó khăn tại thị trường Trung Quốc, trong bối cảnh người tiêu dùng tại đây có xu hướng chuyển từ các dòng xe thực dụng sang các mẫu đem lại cảm hứng tốt hơn, mà Mercedes-Benz hay BMW là ví dụ điển hình.

Đáng chú ý hơn cả là bước nhảy vọt của Tesla, tăng tới 106% so với năm ngoái, đạt mức giá trị thương hiệu 5,7 tỷ USD. Thay đổi này giúp thương hiệu xe điện nước Mỹ từ vị trí 30 tiến lên vị trí 19 trong bảng xếp hạng toàn cầu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.