Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá xe điện ba bánh hoài cổ Nobe 100

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 05/06/2018 07:40

(HNMO) - Nobe là nhà sản xuất ô tô hầu như ít ai biết đến, cho tới cuối tuần qua, khi họ công bố một chiến dịch gây quỹ phát triển chiếc xe điện ba bánh với thiết kế hoài cổ.


Mang tên gọi Nobe 100, đây là chiếc xe ba bánh có thiết kế hết sức độc đáo, gợi nhớ đến giai đoạn những chiếc ô tô mang đậm phong cách sống lãng mạn, thay vì công suất và những cuộc đua.

Theo Nobe, chiếc xe sử dụng hệ truyền động thuần điện với khả năng di chuyển 219km cho mỗi lần sạc. Tốc độ tối đa của xe có thể đạt 96 km/giờ. Có thể nhiều người sẽ phàn nàn đây là con số chưa thực sự ấn tượng, nhưng hãy nhớ Nobe 100 là mẫu xe cho những hành trình thư thái bên bờ biển hay cuốc cà phê cuối tuần, thay vì cảm xúc sôi động sau vô lăng.


Điểm mạnh của sản phẩm chính là ở thiết kế hoài cổ Châu Âu của thập niên 60 thế kỷ trước, với kích thước gần tương tự như Mazda R360 trước đây. Những nét cong mềm mại của chiếc xe ấn tượng tới mức có thể khiến nhiều người quên rằng đây thực chất là một mẫu xe ba bánh chứ không phải bốn bánh như truyền thống. Trong khâu lấy ý kiến, nhiều quan điểm cho rằng, nếu Nobe 100 sở hữu 4 bánh, chiếc xe sẽ trở nên ấn tượng hơn nhiều.


Dù hiện tại quá trình sản xuất hàng loạt chưa được tiến hành, nhưng Nobe cho biết sẽ tung xe ra thị trường vào khoảng năm 2020. Giá của xe có thể ở mức 34.000 USD, không quá cao so với mặt bằng chung của xe điện. Tuy nhiên, một số người sẽ muốn đầu tư mức này cho một chiếc xe cổ thực sự. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá xe điện ba bánh hoài cổ Nobe 100

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.