Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức sẽ triển khai taxi chạy điện ngay trong năm nay

Hoàng Linh| 02/07/2018 21:23

(HNMO) - Những chiếc taxi chạy điện TX với khoảng hành trình tăng cường của London EV Company (LEVC), công ty Anh hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc Geely, sẽ hiện diện trên các đường phố nước Đức ngay trong năm nay.

 Geely (Trung Quốc) sẽ hiện diện trên các đường phố nước Đức ngay trong năm nay. 


Những chiếc taxi điện mang kiểu dáng truyền thống của Anh sẽ chạy trên đường phố Đức, khiến nhiều người bất ngờ.


LEVC hiện đã sản xuất xe taxi chạy điện ở quy mô lớn, trong đó chủ lực là các mẫu TX với kiểu dáng giống hệt với những chiếc taxi đen (Black Cab) đặc trưng của thành phố sương mù. Mới đây, LEVC cũng đã tổ chức một buổi chạy thử nghiệm tại Đại sứ quán Anh ở Berlin (Đức) nhằm công bố thỏa thuận với một nhà cung cấp dịch vụ taxi miền Bắc Đức, cho phép sớm triển khai trên quy mô toàn quốc gia này. Kế hoạch được tiết lộ cho thấy đợt giao hàng đầu tiên sẽ là 25 chiếc taxi điện. Sau đó, 200 chiếc nữa sẽ được tuần tự bổ sung, với trung bình 25 xe/tháng.

Tại Đức, toàn bộ số taxi điện sẽ được bàn giao và bảo dưỡng thông qua mạng lưới dịch vụ của hãng xe Thụy Điển Volvo (vốn cũng thuộc sở hữu của Geely). Chủ tịch LEVC Carl-Peter Forster cho biết, đây là sự kết hợp tự nhiên, bởi bản thân các công nghệ được ứng dụng trong xe TX, giúp tăng khoảng hành trình, đều do Volvo phát triển.

Ngoài Đức, LEVC cũng đã bán ra các xe taxi điện TX tại Na Uy, và nhận được sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại Pháp, Hà Lan. Trong thời gian tới, LEVC cũng có tham vọng phát triển sang các thị trường khó tính hơn, như Áo hay Thụy Sỹ, đồng thời mở rộng tới Châu Á. Dự kiến, sẽ có ít nhất 50% xe xuất xưởng được LEVC bán ra bên ngoài thị trường Anh.

Taxi đen (Black Cab) là một trong những biểu tượng của London.


Ngoài xe taxi điện TX, hiện tại LEVC cũng sử dụng khung gầm của mẫu sản phẩm này cho một chiếc xe van điện mới. Đây là mẫu xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Coventry của hãng. Nhà máy này có thể đạt năng suất 10.000 xe/năm và dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức sẽ triển khai taxi chạy điện ngay trong năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.