Theo dõi Báo Hànộimới trên

Porsche tiết lộ thông số kĩ thuật xe điện đầu tay

Hoàng Linh| 02/08/2018 14:55

(HNMO) - Porsche vừa cho biết mẫu xe điện đầu tay Taycan sẽ có khoảng hành trình đạt tới 500 km/lần sạc, và khả năng tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong 3,5 giây.

Trong giai đoạn phát triển, Taycan được biết đến với tên gọi Mission E.


Những con số nói trên là hệ quả của hệ truyền động điện với công suất lên tới 592 mã lực, gồm 2 mô tơ điện truyền lực kéo tới cả bốn bánh. Như vậy, Taycan sẽ tăng tốc chậm hơn khoảng 1 giây so với mẫu Tesla Model S cao cấp nhất (P100D), nhưng nhanh hơn nửa giây so với 100D phổ biến. Theo Porsche, con số 3,5 giây vẫn có thể được cải thiện trong tương lai.

Hãng xe Đức cũng nhấn mạnh khả năng tăng tốc 0-200km/giờ của Taycan là rất ấn tượng khi chỉ trong vòng chưa tới 12 giây. Về khoảng hành trình, Taycan tuy đi xa hơn Model S 75D tính theo mỗi lần sạc, nhưng lại tụt hơn 140km so với mẫu 100D (tính theo chu kỳ NEDC), vốn có pin lớn hơn.

Cũng theo lãnh đạo của Porsche, dù Taycan hiện chưa có phiên bản sản xuất, nhưng chiếc xe đã thu hút sự chú ý rất lớn của người tiêu dùng. Lý do là bởi mẫu xe vốn được biết đến với tên gọi Mission E khi còn trong giai đoạn phát triển này là mẫu xe điện đầu tay của Porsche, vốn là hãng xe thể thao lừng danh với động cơ boxer (xy lanh nằm đối xứng).

Hiện nay, Porsche cũng có quan hệ hợp tác với BMW, Daimler (công ty mẹ của Mercedes-Benz), Ford và Volkswagen để phát triển mạng lưới sạc điện cao áp (lên tới 350 kW) trên khắp châu Âu (với tên gọi Ionity). Mạng lưới này sẽ tương thích với toàn bộ xe điện của các hãng và sẽ đạt khoảng 400 trạm vào năm 2020.

Theo lộ trình dự kiến, Taycan sẽ ra mắt thị trường lần đầu vào năm 2019, với lịch bán ra trong năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Porsche tiết lộ thông số kĩ thuật xe điện đầu tay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.