Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lỗi phần mềm robot khiến Subaru phải tiêu hủy nhiều xe SUV Ascent

Hoàng Linh| 19/08/2018 07:44

(HNMO) - Subaru vừa thông báo thu hồi toàn bộ SUV Ascent, khởi đầu tại thị trường Mỹ, do lỗi thiếu mối hàn cột B sẽ dẫn tới rủi ro hết sức nguy hiểm cho hành khách nếu va chạm xảy ra.


Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông đường cao tốc Mỹ (NHTSA), những xe bị lỗi hoàn toàn không có các mối hàn ở vị trí bản lề cửa sau. Những mối hàn này ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu tổng thể của khung xe và sẽ dẫn tới thảm họa nếu có va chạm xảy ra. Những xe bị lỗi được sản xuất trong tháng 7-2018 tại nhà máy Lafayette (Indiana, Mỹ) và đều mang niên hiệu 2019.

Rất may, tới nay cả Subaru và NHTSA đều chưa ghi nhận bất cứ thương vong nào liên quan đến lỗi trên. Những mối hàn bị thiếu nói trên được phát hiện trong một đợt kiểm tra nội bộ mà Subaru tiến hành vào ngày 21-7. Điều tra sau đó đã chỉ ra, "trách nhiệm" nằm ở phần mềm điều khiển robot hàn tự động trong dây chuyền sản xuất.

Subaru cho biết, chưa tới 1% số xe gặp lỗi nằm trong tay khách hàng. Những xe này sẽ được đổi mới ngay khi các chủ xe liên hệ với nhà sản xuất Nhật Bản để thực hiện các thủ tục bàn giao lại. Số xe còn lại đều đang ở các đại lý của Subaru hoặc đang trên đường vận chuyển, nên có thể được thu hồi để xử lý một cách dễ dàng. Theo Subaru, toàn bộ xe lỗi sẽ không thể được khắc phục do lỗi nằm ở cấu trúc khung, chỉ còn cách tiêu hủy.

Ascent 2019 hiện là mẫu SUV lớn nhất (8 chỗ ngồi) mà Subaru đang bán. Xe được trang bị mặc định hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian SAWD, động cơ xy lanh đối xứng tăng áp và hộp số Lineartronic. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lỗi phần mềm robot khiến Subaru phải tiêu hủy nhiều xe SUV Ascent

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.