Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao mùa thu lại là thời điểm tốt nhất để mua một chiếc xe mới?

Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+)| 27/08/2018 14:45

Thời gian tốt nhất trong năm để mua một chiếc xe hơi mới là mùa thu.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)


"Mùa thu là một thời điểm thực sự quan trọng đối với ngành công nghiệp ôtô khi họ đang cố gắng xử lý các mẫu xe năm cũ tồn kho để nhường chỗ cho các mẫu xe của năm mới", Charlie Chesbrough, chuyên gia kinh tế cao cấp tại Cox Automotive, nói CNBC. "Những ưu đãi đặc biệt xuất hiện thường xuyên và nhiều lần trên những chiếc xe không được bán quá tốt".

Đặc biệt, người mua có thể có nhiều cơ hội để sở hữu một chiếc xe với mẫu xe đang được thay thế bằng các mẫu xe mới - những mẫu xe bị thay thế này thường sẽ có mức giảm giá khá lớn. Khi một nhà sản xuất ôtô thiết kế lại một chiếc xe, họ thường sẽ sử dụng các ưu đãi lớn cho các mẫu xe thế hệ trước để nhanh chóng thanh lý số xe còn tồn đọng.

Ông Chesbrough lưu ý rằng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong suốt cả năm, nhưng thật khó để đánh bại doanh số bán hàng cuối năm.

Năm ngoái, các nhà sản xuất ôtô đã đưa ra thị trường một lượng lớn các mẫu xe và giờ họ buộc phải giảm giá xe nhiều.

Theo ông Chesbrough, các nhà sản xuất ôtô không muốn các đại lý của họ bị mắc kẹt với các mẫu xe năm 2018 trong năm 2019, vì vậy những mẫu xe vẫn còn hàng tồn trong tháng 12 có thể sẽ có mức giảm giá cao nhất.

Tuy vậy, ông Chesbrough vẫn khuyên người tiêu dùng nên thực hiện các giao dịch xe tốt nhất trong mùa thu, vì đây là thời điểm họ có thể chọn được chiếc xe mình muốn và có được một mức giá tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao mùa thu lại là thời điểm tốt nhất để mua một chiếc xe mới?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.