Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu xe Bugatti làm từ 1 triệu mảnh Lego, chạy bon bon trên đường

Theo Thu Hằng/Báo Tin tức| 03/09/2018 07:18

Chiếc xe Bugatti Chiron đẹp choáng ngợp này được làm từ 1 triệu mảnh Lego, ghép đúng kích thước chuẩn 1:1, không dùng bất cứ mẩu keo dính nào và chạy bằng động cơ.

Hình ảnh đẹp choáng ngợp của chiếc siêu xe làm từ Lego. Ảnh: motor.com


Bạn có thể không tin vào mắt mình, đây là chiếc Bugatti Chiron ghép từ Lego đúng theo tỉ lệ 1:1 so với phiên bản chuẩn. Nhóm kỹ sư của Lego đã mất trên 13.000 giờ làm việc để đưa chiếc xe Bugatti "điên rồ" này vào hoạt động. Chiếc xe có thể chạy trên đường phố bằng động cơ riêng.

Tính tổng cộng chiếc Bulgatti Chiron Lego "full-size" được xếp từ 339 loại mảnh Lego hình dáng khác nhau, kết nối hoàn toàn theo phương pháp truyền thống, tức là không dùng tới keo dính. Hầu hết các mảnh Lego đều là mảnh tiêu chuẩn, ngoại trừ một số ít được sản xuất đặc biệt để đảm bảo thiết kế của chiếc xe.

Video xe Dugatti Chiro Lego trong showroom và khi chạy trên đường:


Các kỹ sư Lego bắt đầu làm chiếc xe với một khung thép để tải trọng lượng của sản phẩm. Khung thép kết nối với trục và các bộ phận giúp gắn bánh xe. Hệ thống phanh được mượn từ một chiếc xe go-kart và hệ thống lái trợ lực từ một chiếc xe địa hình, cả hai đều được gắn vào khung.

Lego đã sử dụng một loạt các tấm khung kỹ thuật để tạo ra một cấu trúc bên trong có thể hỗ trợ tất cả các tấm ốp bên ngoài.


Một số sản phẩm tiên tiến của Lego dựa trên khí nén để giúp chuyển động các bộ phận khác nhau và chiếc Bugatti Chiron cũng không ngoại lệ. Cánh lướt gió phía sau được cấp khí nén, di chuyển ra ngoài và nghiêng nhờ 4 động cơ Lego cực lớn cấp điện cho hai máy nén bao gồm bốn máy bơm khí nén công nghệ Lego.


Trong khi nhiều bộ phận của chiếc Bugatti Chiron kích thước chuẩn được cố định vĩnh viễn tại chỗ, một số phần có thể được dỡ bỏ. Chiếc Lego có thể tháo rời cánh mui xe, thân xe và chắn bùn phía sau để bảo trì. Tốc độ của xe được dựa trên điện áp đầu ra của động cơ, do đó xe không có bàn đạp ga và có một phanh để điều khiển dừng xe.

Chiếc xe được lắp đặt một pin 80-volt, 200-amp duy nhất cung cấp điện cho toàn bộ chiếc xe. Ngoài ra còn có một pin 12 volt thứ hai được sử dụng chỉ dành cho hệ thống lái trợ lực.


Pin 80-volt cũng cấp nguồn cho đèn. Khi đạp phanh sẽ làm cho đèn phanh sáng lên trong khi cánh lướt gió di chuyển đến vị trí phanh.

Lego ước tính tốc độ tối đa khoảng 30km/h, đó là tốc độ khá tốt cho một miếng nhựa và thép nặng 1,4 tấn chạy bằng không khí và điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu xe Bugatti làm từ 1 triệu mảnh Lego, chạy bon bon trên đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.