Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota Camry 2019 với hệ truyền động Hybrid xuất hiện tại triển lãm Paris 2018

Hoàng Linh| 05/10/2018 09:09

(HNMO) - Mặc dù đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ pin nhiên liệu Hydro trong thời gian gần đây, Toyota vẫn đang rất coi trọng các sản phẩm hybrid.


Tại châu Âu, Camry Hybrid vẫn là đối trọng của Mondeo Hybrid và là lựa chọn thay thế cho Avensis Hybrid. Chính vì vậy, việc thế hệ mới của dòng xe này xuất hiện trong triển lãm Paris là điều không lạ.

Về ngoại hình, Camry Hybrid 2019 không khác biệt các phiên bản thường (dù rất khác thế hệ đang có mặt tại Việt Nam). Tuy nhiên, động cơ bốn xy lanh 2.5L kết hợp với hệ thống hybrid cho phép xe có chỉ số phát thải CO2 cực thấp, chỉ 98g/km. Mức tiêu thụ nhiên liệu tương ứng 4,2L/100km (theo kết quả Quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ cân bằng toàn cầu).

Khi vận hành kết hợp, hai thành phần nói trên cho tổng công suất 215 mã lực và hiệu suất nhiệt 41%. Động cơ của xe (Dynamic Force Engine) được tích hợp đầy đủ các công nghệ đặc thù như Dual VVT-i, VVT-iE, và D-4S để vận hành trong nhiều điều kiện khác nhau.

Về phần mình, hệ thống Toyota Hybrid System II trên xe bao gồm cả công nghệ Sequential Shiftmatic cho phép hộp số eCVT mô phỏng hộp số tự động với 6 cấp tiến. Dù Toyota tuyên bố mô hình này sẽ giúp chiếc Camry Hybrid 2019 có cảm giác vận hành hứng khởi hơn, nhưng có lẽ sẽ không mấy người dùng đam mê cảm giác lái đến với mẫu xe này.

Ở phiên bản trưng bày, Camry Hybrid 2019 hầu như không có món gì mới nổi trội so với phiên bản với động cơ đốt trong. Xe được trang bị đầy đủ gói Safety Sense, gồm máy quay, radar sóng milli-mét để phát hiện vật thể, tiền đề cho các tính năng như chống va chạm, nhận biết người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn kèm hỗ trợ lái, đèn pha tự động, nhận biết biển chỉ dẫn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Camry 2019 với hệ truyền động Hybrid xuất hiện tại triển lãm Paris 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.