Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook tiếp tục giảm tốc tăng trưởng người dùng trong quý III

Theo Việt Đức (VIETNAM+)| 01/11/2018 07:09

Kỷ nguyên tăng trưởng không ngừng của Facebook từ lâu đã kết thúc. Và tới nay, dường như tốc độ tăng trưởng của mạng xã hội lớn nhất thế giới đang theo hướng giảm tốc không phanh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Shutterstock)


Tại Mỹ và Canada, cũng như châu Âu, tốc độ tăng trường gần như bằng 0, thậm chí có thời điểm tăng trưởng âm.

Trong báo cáo thu nhập quý III-2018, công bố ngày 31-10, Facebook đã xác nhận rằng, số lượng người dùng hoạt động hằng ngày ở Mỹ và Canada vẫn ở mức 185 triệu, trong khi số lượng người dùng châu Âu đã giảm từ 279 triệu xuống còn 278 triệu. Sự suy giảm này có thể là hậu quả trực tiếp của các quy định bảo mật gần đây của châu Âu, cụ thể là GDPR, khiến Facebook mất 1 triệu người dùng hoạt động hằng tháng sau khi quy định này có hiệu lực vào tháng 5.

Nhìn chung, mạng xã hội lớn nhất thế giới tiếp tục phát triển nhờ vào việc mở rộng kinh doanh ở các thị trường mới, tăng 9% so với năm ngoái, với tổng số lượng người dùng hoạt động hằng ngày là 1,47 tỷ người. Tổng số người dùng hoạt động hằng tháng chỉ tăng 10% so với cùng kỳ một năm trước, lên 2,27 tỷ người.

Theo báo cáo của Facebook, lợi nhuận quý III của hãng truyền thông xã hội này tăng 9% so với cùng kỳ năm 2017, đạt mức 5,14 tỷ USD. Doanh thu tăng 33%, đạt mức 13,7 tỷ USD.

Kết quả kinh doanh của Facebook được công bố giữa bối cảnh "ông lớn" này đang nỗ lực chống chọi để bước tiếp, nhất là trong việc xua tan dần những quan ngại về vấn đề bảo mật thông tin khách hàng và ngăn chặn việc sử dụng mạng xã hội này để truyền bá các thông tin sai lệch nhằm tác động vào các cuộc bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook tiếp tục giảm tốc tăng trưởng người dùng trong quý III

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.