Theo dõi Báo Hànộimới trên

BMW triệu hồi 1,6 triệu xe với động cơ dầu cùng M3 và M4

Hoàng Linh| 01/11/2018 10:50

(HNMO) - BMW vừa triệu hồi toàn bộ các mẫu M3 và M4 tại thị trường Bắc Mỹ, với lỗi liên quan tới trục láp (driveshaft).


Mà biến thể hiệu năng cao tương đương với Series 3 và Series 4, M3 và M4 được nâng cấp đáng kể về kết cấu. Bản thân trục láp của xe cũng sử dụng vật liệu sợi carbon thay vì các loại hợp kim thông thường. Điều này cho phép giảm trọng lượng tổng thể của xe, đồng thời giúp động cơ tăng tốc tua dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, sức mạnh 550Nm sinh ra từ khối động cơ xe dường như là quá lớn, khiến trục láp có thể bị hỏng hóc sau một thời gian vận hành. Điều này sẽ khiến xe bất ngờ mất lực kéo ở một hoặc nhiều bánh, dẫn tới rủi ro về an toàn. Thực tế, nhiều tài xế các dòng xe này đã có phản hồi về âm thanh lạ hoặc hiện tượng rung lắc bất thường.

Chính vì điều này, BMW đã quyết định thay mới toàn bộ trục láp cho các xe M3 và M4 (miễn phí). Hãng cũng cho biết chưa nhận được bất kì báo cáo nào về thương vong liên quan đến lỗi này.

Lần triệu hồi này của BMW diễn ra ngay sau khi hãng quyết định mở rộng triệu hồi các dòng xe sản xuất trong giai đoạn 2010-2017 sử dụng động cơ dầu diesel lên quy mô toàn cầu (khoảng 1,6 triệu xe) do nguy cơ cháy. Theo mô tả, nước làm mát của xe có thể rò rỉ từ hệ thống thu hồi khí thải (một phần của hệ thống giảm phát thải của xe), khi gặp nhiệt độ cao có thể bốc cháy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
BMW triệu hồi 1,6 triệu xe với động cơ dầu cùng M3 và M4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.